5 ทริคไม่ลับใช้แป้งคุมมันฉบับมือโปร

5 ทริคไม่ลับใช้แป้งคุมมันฉบับมือโปร

5 ทริคไม่ลับใช้แป้งคุมมันฉบับมือโปร

5 ทริคไม่ลับใช้แป้งคุมมันฉบับมือโปร แป้งพัฟหรือแป้งคุมมันเป็นไอเทมที่อยู่คู่กับโต๊ะเครื่องแป้งของเราเลยนะคะ และแอดมินก็เชื่อว่าสาว ๆ อย่างเราก็ต้องมีแป้งคุมมันและแป้งฝุ่นคุมมันอยู่หลายตลับด้วยกัน เพราะบางวันเราอยากได้ลุคงานผิวก็เลือกใช้แป้งคุมมันงานผิว หรือบางวันที่ต้องลุคสวยเป๊ะเพื่อออกงานเราก็ต้องมีเทคนิคในการใช้แป้งคุมมันนะคะ ซึ่งวันนี้แอดมินก็มีเทคนิคง่าย ๆ ที่ช่วยให้เราสามารถใช้แป้งคุมมันได้แบบมือโปรมาฝากค่ะ

 

5 ทริคไม่ลับใช้แป้งคุมมันฉบับมือโปร

  1. ใช้แป้งคุมมัน Bake ใต้ตาให้ดูไบรท์

ในการ Bake ใต้ตาให้ดูไบรท์นั้น เราจะทำหลังจากที่ลงคอนซิลเลอร์เรียบร้อยแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้แป้งคุมมันที่เราเซ็ตตกร่อง โดยส่วนใหญ่แล้วเราจะเลือกใช้แป้งคุมมันแบบฝุ่น หรือแป้งฝุ่นคุมมันที่เป็นแป้งข้าวทรานซ์ลูเซนท์ เนื้อเนียนละเอียดในการเซ็ตนะคะ โดยใช้ฟองน้ำหรือแปรงแตะไปที่แป้งฝุ่นคุมมันและนำมาBake ใต้ตา ในระหว่างที่รอให้แป้งคุมมันเซ็ตตัว สาว ๆ ก็แต่งตาให้เสร็จแล้วใช้แปรงพุ่มปัดแป้งส่วนเกินออกให้หมดแล้วแต่งหน้าในจุดต่าง ๆ ต่อให้เสร็จนั่นเองค่ะ

5 ทริคไม่ลับใช้แป้งคุมมันฉบับมือโปร

 

  1. เซ็ตลิปสติกให้ติดทนด้วยแป้งคุมมัน

การทำให้ลิปสติกติดทนทานทำได้ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่บำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้น แล้วค่อย ๆ ทาลิปสติกลงไป แนะนำให้เลือกใช้ลิปสติกเนื้อแมตต์ที่เป็นสีเข้มเพื่อให้ติดทนนะคะ โดยให้สาว ๆ ทาลิปสติกไปก่อนจากนั้นใช้กระดาษทิชชูเม้มปากเบา ๆ และใช้แป้งคุมมันกันน้ำกันเหงื่อมาเซ็ตลิปสติกที่เราทา โดยใช้กระดาษทิชชูมากั้นที่ริมฝีปาก และค่อย ๆ เคาะขนแปรงผ่านทิชชู นำกระดาษออกก็จะได้ริมฝีปากที่สวยแถมลิปสติกก็ยังติดทนนานอีกด้วยนะคะ

5 ทริคไม่ลับใช้แป้งคุมมันฉบับมือโปร

  1. อายแชโดว์ติดทนง่าย ๆ ด้วยแป้งคุมมัน

แป้งคุมมันหรือแป้งฝุ่นคุมมันไม่เพียงช่วยเซ็ตรองพื้นหรือลิปสติกให้ติดทนนานเท่านั้น แต่อีกหนึ่งเทคนิคที่สาว ๆ อาจจะยังไม่รู้ก็คือ แป้งคุมมันสามารถช่วยเซ็ตอายแชโดว์เนื้อครีมหรือเนื้อลิควิดให้ติดทนได้ เพียงใช้แป้งคุมมันกันน้ำกันเหงื่อเซ็ตไปที่เปลือกตาของเรา เพื่อให้แป้งฝุ่นคุมมันสามารถดูดซับความมันให้ได้มากที่สุด ซึ่งแนะนำว่าให้เลือกใช้แป้งคุมมันงานผิวนะคะ หลังจากที่เซ็ตเปลือกตาแล้วทาอายแชโดว์เนื้อครีมทับลงไปที่เปลือกตา และเกลี่ยอายแชโดว์ให้เนียนจากนั้นใช้แป้งคุมมันเซ็ตอีกรอบ เท่านี้ก็จะได้ดวงตาที่สวยปั๊วะ ปังแล้วค่ะ

5 ทริคไม่ลับใช้แป้งคุมมันฉบับมือโปร

  1. แป้งคุมมันช่วยแก้สีบลัชออนที่เข้มให้อ่อนลง

ในบางครั้งเราก็มันมือให้การปัดบรอนเซอร์หรือบลัชออนไปนิด จนหน้าเรากลายเป็นโครงการแก้มลิงไป ซึ่งเราสามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้แป้งคุมมันกันเหงื่อมาปัดเบา ๆ ที่แก้มเพื่อเบลอสีบรอนเซอร์หรือบลัชออนให้อ่อนลง ก็จะช่วยให้สีแก้มที่ชัดเกินไป รวมถึงเส้นแรเงาที่เราเผลอหนักมืออ่อนลง และดูละมุนขึ้นค่ะ

  1. ช่วยดักจับอายแชโดว์ที่หล่นมาจากเปลือกตา

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางลัดในการแต่งหน้าเลยนะคะ อย่างการเลือกใช้แป้งคุมมันโรยเบา ๆ ให้ทั่วหน้า เพื่อป้องกันผงอายแชโดว์ตกเกลื่อนมาอยู่ที่หน้าแก้มหรือใต้ตาของเรา ซึ่งทริคง่าย ๆ ก็คือก่อนแต่งตาให้โปะแป้งฝุ่นคุมมันไว้ที่ใต้ตา คล้าย ๆ กับการ Bake ใต้ตา เพื่อป้องกันการ Fallout ของอายแชโดว์ และเมื่อเราแต่งตาเสร็จให้ใช้แปรงปัดแป้งคุมมันออกเบา ๆ เพียงเท่านี้ก็ได้ผิวหน้าที่เนียนกริบ ไม่เปื้อนอายแชโดว์แล้วค่ะ

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับ 5 ทริคไม่ลับในการใช้แป้งคุมมันตามแบบมือโปรที่แอดมินนำมาฝาก นอกจากทำตามไม่ยากแล้ว ยังช่วยให้สาว ๆ แต่งหน้าได้สวยเป๊ะปังด้วยนะคะ และสำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังมองหาแป้งคุมมันงานผิว แอดมินขอแนะนำแป้งคุมมัน Lady Audrey

แป้งคุมมันกันน้ำกันเหงื่อตัวนี้ผลิตมาจากแป้งข้าวด้วยR-Micelle Technology นี้เป็นนวัตกรรมในการผลิตแป้งคุมมันที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Lady Audrey ซึ่งทำให้ได้แป้งคุมมันสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย เนื้อแป้งเนียนละเอียด ไม่บาดหน้า ทั้งยังมีสารบำรุงจากธรรมชาติ และช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ทำให้ Lady Audrey เป็นแป้งคุมมันไม่อุดตันที่ช่วยปกป้องผิวของเราจากมลภาวะต่าง ๆ ได้ค่ะ

สนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey

สั่งซื้อทาง Inbox Facebook หรือคลิก https://bit.ly/2I9Xq9y

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID : @Ladyaudreyclub (มี @ ด้วยนะคะ) หรือคลิก https://bit.ly/2vv2eQk ได้เลยจ้า

หรือสั่งซื้อทาง Lazada คลิก https://www.lazada.co.th/shop/ladyaudrey

สั่งซื้อทาง Shopee คลิก https://shp.ee/4yfcf95

ขอบคุณข้อมูลจาก https://sistacafe.com/