ทำไมหน้าฝนถึงเกิดปัญหาผิวอักเสบแพ้ง่าย

ทำไมหน้าฝนถึงเกิดปัญหาผิวอักเสบแพ้ง่าย

ทำไมหน้าฝนถึงเกิดปัญหาผิวอักเสบแพ้ง่าย

หน้าฝนทำให้เกิดปัญหาผิวอักเสบแพ้ง่าย สาว ๆ รู้หรือไม่คะหน้าฝนเป็นตัวการที่ก่อให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ได้ง่ายมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหมองคล้ำ ผิวมันเยิ้มจนเกิดสิวได้ง่ายและปัญหาผิวหน้าอักเสบจากความชื้นและมลภาวะค่ะ ยิ่งเราต้องแต่งหน้าออกจากบ้านทุกวันยิ่งทำให้ผิวเกิดการอุดตันได้ง่ายมากขึ้น วันนี้แอดมินจะมาแนะนำวิธีรับมือกับปัญหาผิว พร้อมแป้งคุมมันออร์แกนิค ที่ใช้แล้วแป้งคุมมุนไม่อุดตันไม่เป็นสิวและที่สำคัญเป็นแป้งคุมมันสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายเลือกใช้ด้วยค่ะ

แป้งคุมมันไม่อุดตันไม่ทำให้เกิดสิว

ทำไมหน้าฝนถึงเกิดปัญหาผิวได้ง่าย

ฤดูฝนที่อากาศเย็นสบายนั้น เป็นตัวการทำร้ายผิวของเราได้มากกว่าฤดูอื่น ๆ เลยนะคะเพราะความชื้นในอากาศทำให้เกิดการสะสมของเชื้อรา และทำรูขุมขนขยายตัวมากขึ้น ทำให้มลภาวะต่าง ๆ เข้าผิวหน้าของเราได้ง่าย อีกทั้งน้ำฝนยังเป็นศูนย์รวมของฝุ่นละอองในอากาศ ซึ่งมีค่าความเป็นกรดสูงหากใบหน้าของเราโดนน้ำฝน ทำให้เกิดปัญหาผิวตามมาได้ง่าย ทั้ง ผิวแห้งลอก ผิวหน้าอักเสบ สิวผดและผิวหน้าอักเสบแพ้ง่ายได้ค่ะ

สาเหตุของปัญหาผิวอักเสบแพ้ง่าย

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นนะคะ หน้าฝนก่อให้เกิดปัญหาผิวได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเกิดปัญหาผิวอักเสบแพ้ง่ายมักเกิดขึ้นจากปัจจัยภายนอกไม่ว่าจะเป็น ฝุ่นละอองจากมลภาวะ หรือ การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ สาเหตุเหล่านี้จะเป็นตัวกระตุ้นโมเลกุล histamine หรือสารที่ร่างกายจะหลั่งออกมาเมื่อเกิดอาการแพ้ได้ แน่นอนว่าความชื้นในอากาศเป็นตัวการสำคัญในกระตุ้นต่อมไขมันให้ทำงานหนักขึ้น จนทำเกิดปัญหาผิวหน้ามันเยิ้ม รูขุมขนกว้าง หน้าหมองคล้ำ รวมถึงมีอาการผิวอักเสบแพ้ง่ายจนก่อให้เกิดสิวตามมาได้ค่ะ

แป้งพัฟคุมมันไม่อุดตันไม่เป็นสิว 2022

วิธีรับมือกับปัญหาผิวในหน้าฝน

  • ทำความสะอาดผิวหน้าในสะอาดหมดจด

ผู้หญิงเราจำเป็นต้องแต่งหน้าออกจากบ้านในทุก ๆ วัน นอกจากฝุ่นละอองและมลภาวะต่าง ๆ แล้วเครื่องสำอางก็มีส่วนทำร้ายผิวหน้าของเราเช่นกันค่ะ ดังนั้นสาว ๆ ควรทำความสะอาดผิวหน้าด้วยการดับเบิ้ลคลีนซิ่ง โดยใช้คลีนซิงเช็ดทำความสะอาดผิวหน้า และล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าอีกครั้งช่วยให้ผิวหน้าของเราสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจดค่ะ

  • เลือกมอยส์เจอร์ไรเซอร์เสริมเกาะป้องกันผิว

การเลือกใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าของเราเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์มีส่วนผสมของสารบำรุงผิวหน้าของเรา ช่วยแก้ปัญหาผิวบอบบาง ระคายเคือง และช่วยเสริมเกาะป้องกันผิวหน้าของเราให้แข็งแรงค่ะ

แป้งข้าวคุมมันสูตร Organic

  • เลือกแป้งคุมมันออร์แกนิคไม่ก่อให้เกิดการแพ้

การเลือกใช้เครื่องสำอางที่อ่อนโยนต่อผิวช่วยลดปัญหาผิวได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการเลือกใช้แป้งพัฟคุมมันและแป้งฝุ่นคุมมันที่ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ 100 % อย่าง Lady Audrey นะคะ ที่ได้นำแป้งข้าวเจ้ามาเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตแป้งพัฟคุมมันและแป้งฝุ่นคุมมัน และยังไม่ส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการแพ้และการระคายเคือง ไม่ว่าจะเป็น ทัลคัม พาราเบน น้ำหอม ซิลิโคน แอลกอฮอล์และMineral Oil จึงเป็นแป้งคุมมัน Clean Beauty ที่อ่อนโยนต่อผิวมาก ๆ

ที่สำคัญผลิตภัณฑ์แป้งพัฟคุมมันและแป้งฝุ่นคุมมันได้ผ่านการทดสอบ Hypoallergenic Tested จากผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าแป้งคุมมันและแป้งฝุ่นคุมมัน ไม่ก่อให้เกิดการแพ้และการระคายเคือง และ Lady Audrey ยังมีคุณสมบัติ Water Repellent ที่ช่วยปกป้องผิวจากความเปียกชื้น ทำให้แป้งพัฟคุมมันและแป้งฝุ่นคุมมันไม่อมเหงื่อ ไม่จับตัวเป็นก้อน แป้งคุมมันกันน้ำกันเหงื่อได้อย่างดีเยี่ยมเลยค่ะ

Lady Audrey ชนะเลิศด้านการควบคุมความมัน

จากการที่ Lady Audrey ไม่มีส่วนผสมของทัลคัมและเลือกใช้แป้งข้าวเจ้า 100% ผสานกับนวัตกรรม  R-Micelle Technology ในการผลิตแป้งคุมมันและแป้งฝุ่นคุมมันนี้ ทำให้ผลิตภัณฑ์จาก Lady Audrey มีเนื้อแป้งพัฟคุมมันบางเบาและเนียนละเอียดกว่าแป้งทั่วไปถึง 3 เท่า และที่สำคัญแป้งคุมมันและแป้งฝุ่นคุมมันไม่มีการปนเปื้อนแร่ใยหิน Asbestos ซึ่งเป็นสารอนินทรีย์ ไม่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติค่ะ

หากใช้แป้งพัฟคุมมันและแป้งฝุ่นคุมมันที่ปนเปื้อน Asbestos ทำให้แป้งคุมมันและแป้งฝุ่นคุมมันสามารถสะสมอยู่ในปอด โดยที่เซลล์บุผิวปอดจะดักจับฝุ่นแป้งได้เป็นก้อน ทั้งยังตกค้างอยู่ในร่างกาย ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ โรคระบบทางเดินหายใจ ปอดอักเสบ และโรคมะเร็งปอดได้ค่ะ นอกจากทัลคัมจะส่งผลเสียต่อสุขภาพแล้ว ยังก่อให้เกิดการระคายเคือง อุดตันที่รูขุมขน และทำให้เกิดสิวตามมาได้ด้วยค่ะ

ไม่เพียงแป้งคุมมันกันน้ำกันเหงื่อได้อย่างดีเยี่ยมเท่านั้น แต่แป้งพัฟคุมมันไม่อุดตัน 2023 นี้ ได้พิสูจน์ประสิทธิภาพแป้งคุมมันไม่อุดตันไม่เป็นสิว และความเป็นแป้งคุมมันกันน้ำกันเหงื่อคุณภาพเยี่ยม ที่สามารถคุมมันได้ยาวนานตลอดวัน ด้วยรางวัลชนะเลิศ Oil Control & Sensitive Skin Powder จากเวที “LIPS Beauty Awards 2020” มาแล้วค่ะ และที่สำคัญแป้งพัฟคุมมันตัวนี้ยังเป็นแบรนด์แป้งพัฟคุมมันเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทยที่ได้รับสิทธิบัตรจากสหรัฐอเมริกาและยุโรป รวมถึงได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ รางวัล 7 innovation award ด้วยค่ะ สมเป็นแป้งพัฟคุมมันไม่อุดตัน 2023 ที่สาว ๆ ผิวมันแพ้ง่ายต่างเลือกใช้เลยค่ะ

สนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID : @Ladyaudreyclub (มี @ ด้วยนะคะ) หรือคลิก https://bit.ly/2vv2eQk ได้เลยจ้า

หรือสั่งซื้อทาง Lazada คลิก https://www.lazada.co.th/shop/ladyaudrey

สั่งซื้อทาง Shopee คลิก https://shp.ee/4yfcf95