เทคนิคลับ ๆ เลือกแป้งฝุ่นคุมมันอย่างไรให้ปลอดภัยจากทัลคัม

เทคนิคลับ ๆ เลือกแป้งฝุ่นคุมมันอย่างไรให้ปลอดภัยจากทัลคัม

เทคนิคลับ ๆ เลือกแป้งฝุ่นคุมมันอย่างไรให้ปลอดภัยจากทัลคัม

เทคนิคลับ ๆ เลือกแป้งฝุ่นคุมมันอย่างไรให้ปลอดภัยจากทัลคัม เครื่องสำอางกับผู้หญิงเรียกได้ว่าเป็นของคู่กันที่ขาดไม่ได้เลยนะคะ โดยเฉพาะแป้งคุมมันเพราะสภาพอากาศที่ร้อนของบ้านเรา ซึ่งในบางวันก็มีอุณหภูมิสูงถึง 43 องศา ก็ยิ่งทำให้ผิวหน้าของเรามันยิ่งขึ้นไปอีก วันนี้ Lady Audrey เคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกซื้อแป้งคุมมันมาฝากคุณสาว ๆ ค่ะ

ด้วยเครื่องสำอางที่วางจำหน่ายอยู่ตามท้องตลาดในปัจจุบันนี้ เป็นเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของทัลคัมแทบทั้งหมด โดยเฉพาะแป้งฝุ่นคุมมัน แป้งคุมมัน ต่าง ๆ ถึงแม้ว่าทัลคัมจะมีคุณสมบัติที่เน้นความเรียบเนียนของผิวหน้าเป็นพิเศษ ทั้งช่วยซึมซับความมันบนผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าของสาว ๆ นั้น เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติก็ตาม แต่แป้งคุมมันเหล่านี้กลับมีส่วนผสมของทัลคัม พาราเบน ซิลิโคน และน้ำหอมลงไปด้วย และหากคุณผู้หญิงใช้แป้งคุมมันเป็นประจำจึงเสี่ยงต่อการสูดดมเข้าไปและเกิดการสะสมอยู่ในร่างกาย และเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจในอนาคตอย่างแน่นอน

อันตรายจากทัลคัมที่สาว ๆ ควรรู้

 

เทคนิคลับ ๆ เลือกแป้งฝุ่นคุมมันอย่างไรให้ปลอดภัยจากทัลคัม

แร่ทัลคัมโดยส่วนใหญ่ที่เรารู้จักนั้น จะเป็นส่วนผสมหลักที่ใช้ในการผลิตแป้งฝุ่นสำหรับเด็ก แต่ในความเป็นจริงแล้ว แร่ทัลคัมนี้ก็เป็นส่วนประกอบหลักของอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องสำอาง อย่าง แป้งฝุ่นคุมมัน แป้งคุมมัน ปลัชออน และอายแชโดว์ เป็นต้น ซึ่งแป้งคุมมันแต่ละชนิดจะมีการปนเปื้อนของแร่ทัลคัมนี้แตกต่างกันออกไป และหากเราใช้แป้งคุมมันที่มีส่วนผสมของแร่ทัลคัมไปเป็นระยะเวลานาน ก็จะเกิดการสะสมอยู่ในร่างกาย จะส่งผลให้เซลล์เยื่อบุภายในปอดดักจับแป้งจนเป็นก้อน และท้ายที่สุดก็มีปัญหาด้านสุขภาพตามมาในภายหลัง โดยเฉพาะโรคระบบทางเดินหายใจ ต่าง ๆ นั่นเอง

เมื่อแป้งคุมมันถูกผลิตจากธรรมชาติ

ในเมื่อแป้งคุมมันที่ผลิตจากทัลคัม ได้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้บริโภคร้ายแรงขนาดนี้ จึงทำให้บริษัท เนอเชอร์แคร์ จำกัด ได้ทำการค้นคว้าและวิจัย จนพบนวัตกรรมแป้งข้าว R-Micelle ซึ่งเป็นการนำเอาธรรมชาติอย่างข้าวเจ้าคุณภาพดีของไทย มาหลอมรวมเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยแป้งข้าว R-Micelle เป็นนวัตกรรมในการผลิตแป้งคุมมัน ซึ่งเป็นเครื่องสำอางแทนการใช้แป้งคุมมันจากทัลคัม ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และเทคโนโลยี R-Micelle นี้ก็ได้รับการยอมรับจากสากล ด้วยสิทธิบัตรจากประเทศสหรัฐอเมริกาและยุโรปอีกด้วย

สำหรับแป้งข้าว R-Micelle นั้น เป็นแป้งคุมมันที่มีอณูขนาดเล็กและละเอียด จึงมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะผิวหน้าและดูดซับความมันบนผิวหน้าได้ดีกว่าแป้งคุมมันทั่วไป ทั้งยังมีคุณสมบัติป้องกันความเปียกชื้น(Water Repellent) ได้เป็นอย่างดี จึงไม่ทำให้แป้งลบเลือน หรือเมื่อมีเหงื่อออกในระหว่างวันก็ไม่ทำให้สีของแป้งคุมมันนั้นดรอปลง และยังให้การปกปิดที่เนียนสนิทติดทนนานตั้งแต่เช้าจรดค่ำ มอบผิวสัมผัสที่เนียนนุ่ม ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรืออุดตันรูขุมขน ไม่มีน้ำหอม พาราเบน และซิลิโคน ที่สำคัญใช้ได้กับทุกวัยและทุกสภาพผิว ตอบโจทย์ความต้องการของสาว ๆ ด้วยลุคที่เป็นธรรมชาติ ผิวกระจ่างใสตลอดวัน

แป้งคุมมัน Lady Audrey ด้วยเป็นแป้งคุมมันที่ผลิตมาจากแป้งข้าวเจ้า 100 % เมื่อใช้ไปในระยะเวลานาน จึงทำให้ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เพราะมีส่วนผสมของวัตุดิบจากธรรมชาติ ที่ผลิตจากแป้งข้าวบริสุทธิ์ จึงทำให้ไม่ไปสะสมอยู่ในปอด อ่อนโยนต่อผิวบอบบางและผิวแพ้ง่าย เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม จึงทำให้ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันและมีอาการแพ้ (Hypo-allergenic) ที่สำคัญเป็นสารอินทรีย์ที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ

 

เทคนิคลับ ๆ เลือกแป้งฝุ่นคุมมันอย่างไรให้ปลอดภัยจากทัลคัม

 

เคล็ดไม่ลับกับการเลือกแป้งฝุ่นของสาวผิวแพ้ง่าย

สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย อาจมีสาเหตุหลัก ๆ มากจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แป้งคุมมันที่มีส่วนผสมของทัลคัมอยู่โดยที่อาจไม่รู้ตัว ด้วยแป้งคุมมันนี้จะเกาะติดอยู่บนหน้าเราอยู่ประมาณ 8-10 ชั่วโมงเลยนะคะ ฉะนั้นผู้หญิงเราจึงจำเป็นมาก ๆ ที่ต้องรู้เทคนิคการเลือกซื้อแป้งคุมมันที่ปลอดภัย และไม่มีปัญหาผิวตามมา

  • เริ่มจากต้องเลือกแป้งคุมมันที่ไม่มีสารทัลคัม ด้วยสารทัลคัมเป็นส่วนผสมหลักที่มีอยู่ในแป้งคุมมัน และแป้งฝุ่น หากเราได้สูดดมเข้าไปเป็นระยะเวลานาน ๆ ทัลคัมจะก่อให้เกิดโรคระบบทางเดินหายใจตามมาได้ ซึ่งทางที่ดีที่สุดก็คือ ควรตรวจสอบฉลากแป้งคุมมันที่เราเลือกซื้อว่ามีสัญลักษณ์ Talc-free คือปราศจากทัลค์ หรือไม่ เพราะฉลากแป้งคุมมันที่มีสารทัลค์ (Talc) ทัลคัม (Talcum) และแมกนีเซียม ซิลิเกท (Magnesium Silicate) แสดงว่าเป็นแป้งคุมมันที้มีสารทัลคัมเป็นส่วนประกอบเทคนิคลับ ๆ เลือกแป้งฝุ่นคุมมันอย่างไรให้ปลอดภัยจากทัลคัม

 

  • เลือกใช้แป้งคุมมันที่ไม่ผสมซิลิโคน นอกจากสารทัลคัมแล้ว สารซิลิโคนยังเป็นอีกหนึ่งตัวการสำคัญที่ทำให้คุณสาว ๆ เป็นสิว ผิวมัน โดยสารซิลิโคนจะอยู่ในแป้งคุมมันและเครื่องสำอางหลายชนิดด้วยกัน ข้อดีของสารนี้คือ จะทำให้เนื้อของแป้งคุมมันนุ่ม เกลี่ยง่ายและสามารถกันน้ำได้ แต่ในเมื่อมีคุณสมบัติกันน้ำได้ดี จึงทำให้ล้างออกยากมาก และถ้าหากล้างเครื่องสำอางหรือแป้งคุมมันที่ผสมซิลิโคนออกไม่หมด จะไปปิดเซลล์ผิวทำให้ผิวเสื่อมสภาพ ผิวหน้าไม่สามารถผลัดเซลล์ผิวได้ จนเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตัน สิวผดเล็ก ๆ ตามมา สำหรับวิธีสังเกต คือ ก่อนซื้อแป้งคุมมันให้ดูที่ฉลากว่ามีชื่อสารลงท้ายด้วย -cone หรือ -siloxane หรือไม่ ถ้ามีก็จัดอยู่ในกลุ่มซิลิโคนทั้งหมด
  • ใช้แป้งคุมมันที่ไม่ผสมน้ำหอม ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าแป้งคุมมันจะผสมน้ำหอมลงไปด้วย ซึ่งสาว ๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย ควรลองสังเกตแป้งคุมมันที่เราใช้อยู่ทุกวัน ว่ามีส่วนผสมของน้ำหอมหรือไม่ ถึงแม้ว่าน้ำหอมจะไม่ใช่สาเหตุของการเกิดสิวอุดตัน แต่เมื่อผสมลงในแป้งคุมมันก็สามารถทำให้เกิดอาการแพ้ มีผื่นแดง และทำให้ผิวหน้าแห้งได้ หากใช้แป้งคุมมันที่ผสมน้ำหอมเป็นระยะเวลานาน จะส่งผลให้ผิวหน้าของเราไม่แข็งแรงได้นั่นเอง ส่วนวิธีสังเกต คือดูที่ฉลากแป้งคุมมันหากมีคำว่า Perfume และถ้ามีคำว่า Fragrance-Free กับ Unscented กำกับอยู่ คือไม่มีน้ำหอมผสมนั่นเอง
  • ใช้แป้งคุมมันที่ไม่ผสม Mineral Oil ซึ่งเป็นนำมันที่ใส ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ฟังชื่อแล้วอาจจะดูสะอาด บริสุทธิ์ ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว แต่จริง ๆ แล้วสารตัวนี้ก่อให้เกิดปัญหาผิวตามมาภายหลังค่ะ ลักษณะเหมือนฟิล์มบาง ๆ มาเคลือบผิว ทำให้ไม่สามารถกำจัดสิ่งสกปรกที่อยู่ใต้ชั้นผิวได้ และยังมีขนาดโมเลกุลใหญ่ จึงมีแนวโน้มที่จะเกิดการอุดตันรูขุมขน วิธีสังเกต คือ ฉลากจะเขียนว่า Mineral Oil

เทคนิคลับ ๆ เลือกแป้งฝุ่นคุมมันอย่างไรให้ปลอดภัยจากทัลคัม

ให้ธรรมชาติช่วยดูแลผิวของคุณ

สำหรับผลิตภัณฑ์แป้งคุมมัน Lady Audrey มีอยู่ด้วยกัน 2 ผลิตภัณฑ์ นั่นคือแป้งฝุ่นควบคุมความมัน ที่มีทั้งหมด 2 เฉดสีไม่ว่าจะเป็น

เฉดสี 001 Peach Parfait มาในกระปุกสีชมพู เหมาะสำหรับสาว ๆ ผิวขาว หรือผิวขาวอมชมพู หรือผู้ที่ต้องการให้ผิวดูกระจ่างใส

เฉดสี 002 French Vanilla มาในกระปุกสีฟ้าสดใส เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีผิวสองสี ผิวคล้ำ หรือผู้หญิงที่ต้องการลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ

 

เทคนิคลับ ๆ เลือกแป้งฝุ่นคุมมันอย่างไรให้ปลอดภัยจากทัลคัม

แป้งคุมมัน แป้งฝุ่นคุมมัน

ในส่วนของแป้งข้าวอัดแข็งผสมรองพื้น จะมีอยู่ 3 เฉดสีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

สี 10 Beige เหมาะสำหรับสาวขาวโทน

สี 20 Beige เหมาะสำหรับสาว ๆ ผิวขาวเหลือง 

และ สี 30 Beige เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีผิวขาวธรรมดาและผิวสองสี

ส่วนในเรื่องของการปกปิดนั้นก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะปกปิดได้เนียนกริบ ให้ผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติ ควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี ไม่ผสมน้ำหอม อ่อนโยนต่อผิว ตบทีเดียวอยู่ไม่ต้องเติมระหว่างวัน ที่สำคัญไร้สารเคมีและมาพร้อมกับ Spf 25 pa+++ อีกด้วย

เทคนิคลับ ๆ เลือกแป้งฝุ่นคุมมันอย่างไรให้ปลอดภัยจากทัลคัม

แป้งคุมมันแป้งข้าวอัดแข็ง

การเลือกใช้เครื่องสำอางอย่างแป้งคุมมัน ที่มีคุณภาพ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิงเรามาก ๆ เลยนะคะ โดยเฉพาะแป้งคุมมันที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ 100 % ทั้งยังไม่มีสารทัลคัม ซิลิโคน พาราเบน และน้ำหอม อย่างแป้งคุมมัน Lady Audrey จะช่วยให้ผิวหน้าของเราสวย ใส มีสุขภาพดี และที่สำคัญเหมาะสหรับสาว ๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายด้วยนะคะ

 

สนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID : @Ladyaudreyclub (มี @ ด้วยนะคะ) หรือคลิก https://bit.ly/2vv2eQk ได้เลยจ้า

หรือสั่งซื้อทาง Lazada คลิก https://www.lazada.co.th/shop/ladyaudrey

สั่งซื้อทาง Shopee คลิก https://shp.ee/4yfcf95