ใส่แมสก์หรือหน้ากากอนามัย แล้วทำไมสิวขึ้น ?

ใส่แมสก์หรือหน้ากากอนามัย แล้วทำไมสิวขึ้น ?

ใส่แมสก์หรือหน้ากากอนามัย แล้วทำไมสิวขึ้น ? ปัจจุบันที่มีการระบาดของไวรัส Covid-19 เป็นเวลาเนิ่นนานจำเป็นจะต้องสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัส แต่เมื่อต้องใส่เป็นประจำทุกวันนั้น ก็ทำให้เกิดปัญหาผิวตามมา หนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยคือสิว ซึ่งจะพบบริเวณคางและแก้ม บริเวณที่ใส่หน้ากากอนามัยนั่นเอง

ใส่แมสก์หรือหน้ากากอนามัย แล้วทำไมสิวขึ้น (1)

ใส่แมสก์หรือหน้ากากอนามัย แล้วทำไมสิวขึ้น

ปัญหา “สิว” จากหน้ากากอนามัยนี้มีสาเหตุจากอะไร และมีวิธีการป้องกันอย่างไรบ้าง?

เริ่มที่สาเหตุของการเกิดสิวเวลาใส่หน้ากากอนามัย นั้นมีหลายปัจจัย เช่น

  • การเสียดสีของของหน้ากากอนามัยกับผิวหน้า โดยเฉพาะเวลาที่เราพูดคุย จะมีการขยับของใบหน้า หรือการจับขยับหน้ากากอนามัยอยู่บ่อยๆนั้น เป็นปัจจัยทำให้ก่อเกิดสิวได้
  • การใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับใบหน้า หากครีมหรือเครื่องสำอางที่ใช้นั้น มีส่วนผสมของน้ำมันหรือสารที่ก่อให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน จะยิ่งเป็นปัจจัยก่อให้เกิดสิวง่ายมากขึ้น
  • สิวเกิดจากปัจจัยความเครียด ที่อาจเป็นผลกระทบจาก Covid-19 หรือการพักผ่อนไม่เพียงพอ นั้นก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สิวเห่อขึ้นได้ด้วย แต่จะไม่ให้เครียดเลย นั้นก็คงยาก เพราะทุกคนก็ได้รับผลกระทบจาก Covid-19

ป้องกันผิวจากสิวกวนใจยังไงดี ?

ทาครีมเนื้อบางเบา

ในช่วงนี้แอดมินแนะนำว่า เราควรหลีกเลี่ยงการทาครีมที่มีเนื้อหนักจนเกินไป เพราะยิ่งทาเยอะผิวที่อยู่ใต้หน้ากากที่ไม่มีอากาศถ่ายเทก็มีโอกาสเกิดการอุดตันได้มากขึ้น ดังนั้นควรเลือกผลิตภัณฑ์เนื้อบางเบา อย่างเนื้อเจลหรือเนื้อน้ำแทนค่ะ

ล้างหน้าให้สะอาด

เราควรล้างหน้าทันทีหลังถอดหน้ากากอนามัย เพราะการที่เราใส่หน้ากากอนามัยมาทั้งวันนั้น ทำให้เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียจากเหงื่อและทำให้เกิดสิวได้ง่าย เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดสิวจากสิ่งสกปรก เราควรใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์เช็ดเครื่องสำอางออกให้หมด และตามด้วยโฟมล้างหน้าเพื่อชำระล้างคราบมันและสิ่งสกปรกจากผิวค่ะ

ถอดหน้ากากออกบ้าง

ในช่วงเวลาที่เราอยู่คนเดียว หรืออยู่ในที่ที่อากาศถ่ายเทสะดวกและผู้คนไม่พลุกพล่าน ให้ถอดหน้ากากอนามัยออกบ้าง เพื่อให้ผิวหน้าได้ระบายอากาศบ้าง และที่สำคัญคือเราควรเปลี่ยนหน้ากากอนามัยทุกวัน หรือถ้าใส่หน้ากากผ้าก็ควรซักด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคให้สะอาด และตากแดดให้แห้ง เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรคนั่นเองค่ะ

ผิวบอบบาง แพ้ง่าย ต้องใช้แป้งคุมมัน Lady Audrey

 

ใช้เครื่องสำอางที่อ่อนโยนและไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน

การเลือกใช้เครื่องสำอางที่อ่อนโยนต่อผิวเป็นสิ่งสำคัญมาก อย่างการเลือกใช้แป้งคุมมันกันเหงื่อจาก Lady Audrey ที่ผลิตจากแป้งข้าวธรรมชาติ ที่ผ่านการค้นคว้าและวิจัยจนได้ “แป้งข้าว R-Micelle” มาเป็นส่วนผสมหลักในแป้งคุมมันออร์แกนิค แทนการใช้ทัลคัมโดยเทคโนโลยีใหม่นี้ ได้รับการยอมรับจากสากลด้วยสิทธิบัตรจากประเทศอเมริกาและยุโรปอีกด้วย นอกจากนี้แป้งคุมมันไม่อุดตัน Lady Audrey ยังได้รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ รางวัล 7 Innovation Awards

แป้งคุมมันไม่อุดตัน

 

สนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey

สั่งซื้อทาง Inbox Facebook หรือคลิก https://bit.ly/2I9Xq9y

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID : @Ladyaudreyclub (มี @ ด้วยนะคะ) หรือคลิก https://bit.ly/2vv2eQk ได้เลยจ้า

หรือสั่งซื้อทาง Lazada คลิก https://www.lazada.co.th/shop/ladyaudrey

สั่งซื้อทาง Shopee คลิก https://shp.ee/4yfcf95