เมคอัพสวยติดทนไม่กลัวฝน

เมคอัพสวยติดทนไม่กลัวฝน

เมคอัพสวยติดทนไม่กลัวฝน

เมคอัพสวยติดทนไม่กลัวฝน ช่วงนี้ฝนตกทั้งเช้าทั้งเย็น เวลาไปไหนก็ต้องพกร่มไว้ตลอด เพราะเมื่อฤดูกาลเปลี่ยนเทรนด์และเทคนิคการแต่งหน้าของเราก็ต้องเปลี่ยนตามไปด้วย จะมาเน้นความฉ่ำโกลว์แบบเดิม ๆ อยู่ก็คงไม่ได้นะคะ ไม่อย่างนั้นเราอาจจะเปลี่ยนจากสวยปังเป็นสวยสะพรึงเอาได้ง่าย ๆ วันนี้ Lady Audrey เลยรวบรวมเมคอัพกันน้ำเด็ด ๆ ที่สาว ๆ ควรมี และเทคนิคที่จะช่วยให้สาว ๆ แต่งหน้ายังไงให้รอดในฤดูฝนมาฝากค่ะ

มอยส์เจอไรเซอร์ช่วยบำรุงผิว

  1. ใส่ใจในการบำรุงผิว

จริงอยู่ที่เมคอัพต่าง ๆ สามารถเนรมิตให้เราสวยได้ไม่ยาก แต่สาว ๆ อย่าลืมนะคะว่า พื้นฐานผิวหน้าที่ดีเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ฉะนั้นสาว ๆ ห้ามขี้เกียจทาครีมบำรุงเด็ดขาด เพราะการบำรุงผิวหน้าให้มีความชุ่มชื้นและมีสุขภาพผิวที่ดีเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้เมคอัพติดทนค่ะ โดยสาว ๆ ควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงที่เหมาะสมกับสภาพผิวของเรา อย่างสาว ๆ ผิวมันควรเลือกมอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อเจลที่ซึมง่าย ส่วนสาว ๆ ผิวแห้งควรเลือกเนื้อครีมที่มีความเข้มข้นสูงค่ะ เมื่อผิวของเรามีความชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน รับรองเลยไม่เพียงแค่แต่งหน้ากันน้ำเท่านั้น แต่ฤดูไหน ๆ ก็เอาอยู่แน่นอน

ถึงผิวมันก็ขาดน้ำได้

 

  1. ให้เวลากับผิว

ในขั้นตอนการทาครีมบำรุงนั้น การให้เวลากับผิวก็เป็นสิ่งสำคัญค่ะ เพราะสาว ๆ หลาย ๆ คน หรือแม้แต่ตัวแอดมินเองก็ไม่ได้ทาสกินแคร์เพียงแค่ตัวเดียว แต่มีทั้งน้ำตบ มอยส์เจอร์ไรเซอร์ เซรั่ม ครีมบำรุง และครีมกันแดด ซึ่งเราควรให้เวลากับสกินแคร์ให้มาก โดยแต่ละเลเยอร์ที่ทาสกินแคร์นั้นควรรอให้ครีมซึมสู่ผิวก่อนที่จะลงในเลเยอร์ถัด ๆ ไป เพื่อให้ครีมได้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ และที่สำคัญคือยังช่วยให้การแต่งหน้านั้นติดทน ไม่เป็นคราบด้วย เพราะเครื่องสำอางสามารถยึดเกาะผิวได้ดีค่ะ

  1. โชว์งานผิวดูเป็นธรรมชาติ

หน้าฝนแบบนี้เราจะโบกทุกอย่างให้หนาก็คงไม่ได้นะคะ เพราะหน้าอาจจะเป็นคราบในระหว่างวันได้ ซึ่งสิ่งสำคัญของการแต่งหน้าแบบกันน้ำก็คือ การลงรองพื้นที่บางหรือเลือกใช้รองพื้นที่โชว์งานผิวค่ะ ส่วนใครที่มีปัญหาผิวในแต่ละจุดก็ใช้คอนซีลเลอร์ในการปกปิดค่ะ แต่ถ้าสาว ๆ ไม่มีคอนซีลเลอร์ให้บิวท์รองพื้นเพิ่มไปอีก 1 เลเยอร์ก็จะช่วยเพิ่มการปกปิดให้ดีขึ้น

แต่ถ้าสาว ๆ มีรองพื้นที่ให้การปกปิดขั้นสุดก็สามารถใช้ได้เช่นกันค่ะ ซึ่งเทคนิคง่าย ๆ ก็คือ กดรองพื้นให้น้อยลงจากที่เคยใช้ 2 ปั้ม ก็เหลือแค่ 1 ปั้มและใช้ฟองน้ำแทนการใช้แปรงหรือนิ้วมือในการเกลี่ยรองพื้นค่ะ เพียงเท่านี้สาว ๆ ก็จะได้รองพื้นที่ดูบางเบาเป็นงานผิวแล้วค่ะ

Lady-Audrey-002ทริคแต่งหน้ารับปริญญาให้สวยปัง

  1. ไม่ต้องรีบลงแป้ง

หลังจากที่ลงรองพื้นเสร็จแล้ว เราควรปล่อยให้รองพื้นเซ็ตตัวประมาณ 1-2 นาที แล้วค่อยลงแป้งเพื่อเซ็ตรองพื้นค่ะ ส่วนแป้งที่ใช้แอดมินขอแนะนำเป็นแป้งข้าว translucent ซึ่งเป็นแป้งข้าวโปร่งแสงไม่ผสมรองพื้นค่ะ เพราะการใช้แป้งข้าว translucent จะได้งานผิวที่สวยกำลังดีไม่ดูเป็นหนาจนเกินไปค่ะ และเทคนิคในการเซ็ตรองพื้นด้วยแป้งข้าว translucent ก็คือ การใช้พัฟค่อย ๆ กดซับแป้งข้าว translucent ลงไปบนผิว แต่ห้ามถูเด็ดขาดนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้รองพื้นหลุดแล้วยังทำให้หน้าเป็นคราบได้ง่ายอีกด้วย

  1. เลือกใช้เครื่องสำอางกันน้ำ

แต่งหน้าท้าฝนทั้งที จะขาดเครื่องสำอางกันน้ำไปไม่ได้นะคะ โดยเฉพาะมาสคาร่า อายไลเนอร์ ที่ต้องเลือกแบบกันน้ำติดทนนานขั้นสุด ไม่อย่างนั้นพอโดนฝนอาจจะไหลเยิ้มได้ ส่วนอายแชโดว์และปัดแก้มนั้น แอดมินแนะนำว่าให้ลงเป็นเนื้อครีมก่อนแล้วค่อยลงเนื้อฝุ่นทับลงไป เพราะเนื้อฝุ่นไม่สามารถเกาะอยู่บนผิวหน้าของเราได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งการลงเครื่องสำอางแบบครีมบลัชจะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้นค่ะ

แป้งฝุ่นคุมมันสุดเริ่ด แป้งข้าวโปร่งแสง

แป้งฝุ่นคุมมันสุดเริ่ด

  1. เติมหน้าให้สวยเป๊ะระหว่างวัน

ถึงเครื่องสำอางของเราจะติดทนนานยังไง แต่ในระหว่างวันเพื่อน ๆ ก็ควรซับหน้าและเติมแป้งคุมมันเติมลิปให้สวยเป๊ะนะคะ ซึ่งทริคการเติมหน้าระหว่างวันโดยที่ไม่ให้หน้าเป็นคราบก็ง่ายมากค่ะ เพียงสาว ๆ ใช้กระดาษซับหน้ามันหรือทิชชู่ซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าออกก่อน แล้วใช้สเปรย์น้ำแร่เติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า รอให้แห้งและเติมแป้งคุมมันและบลัชตามใจชอบเลยค่ะ

สำหรับแป้งคุมมันที่แอดมินอยากแนะนำ คือแป้งคุมมัน Lady Audrey เรียกได้ว่าเป็นแป้งคุมมันผสมรองพื้นที่สามารถกันน้ำกันเหงื่อได้เป็นอย่างดี และยังเป็นแป้งคุมมันออร์แกนิค ด้วยผลิตมาจากแป้งข้าว 100 % ซึ่งแป้งคุมมันตัวนี้ยังไม่มีส่วนผสมของทัลคัม พาราเบนและน้ำหอม จึงเหมาะกับสาว ๆ ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายสุด ๆ ทั้งยังช่วยควบคุมความมัน เผยผิวสวยเปล่งประกายอย่างมีมิติ เนื้อแป้งคุมมันบางเบาให้การปกปิดในระดับปานกลางไปจนถึงดีเยี่ยม แป้งคุมมันตัวนี้ให้คุณสมบัติในการโอบกอดผิวด้วยสัมผัสที่อ่อนโยน มาพร้อมค่าการปกป้องแสงแดด SPF25 PA++ ช่วยแต่งผิวให้ดูสม่ำเสมอ และที่สำคัญที่สุดคือการควบคุมความมันได้อย่างดีเยี่ยม ผลลัพธ์ที่ได้ คือ ผิวที่ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติต่างจากแป้งแบบเดิม ๆ สะดวกต่อการพกพา และเติมแต่งระหว่างวันค่ะ

อีกทั้งแป้งคุมมันและแป้งข้าว Translucent จาก Lady Audrey ยังเป็นแป้งข้าว Translucent เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทยที่ได้รับสิทธิบัตรจากสหรัฐอเมริกาและยุโรป ทั้งยังได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ และที่สำคัญ Lady Audrey ยังเป็นแบรนด์แป้งคุมมันและแป้งข้าว Translucent ที่ไม่ทดลองกับสัตว์อีกด้วยค่ะ

สนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey

สั่งซื้อทาง Inbox Facebook หรือคลิก https://bit.ly/2I9Xq9y

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID : @Ladyaudreyclub (มี @ ด้วยนะคะ) หรือคลิก https://bit.ly/2vv2eQk ได้เลยจ้า

หรือสั่งซื้อทาง Lazada คลิก https://www.lazada.co.th/shop/ladyaudrey

สั่งซื้อทาง Shopee คลิก https://shp.ee/4yfcf95

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.watsons.co.th/