เทคนิคการเลือกแป้งให้เหมาะกับผิวต้อนรับ summer 2019

เทคนิคการเลือกแป้งให้เหมาะกับผิวต้อนรับ summer 2019

เทคนิคการเลือกแป้งให้เหมาะกับผิวต้อนรับ summer 2019

เทคนิคการเลือกแป้งให้เหมาะกับผิวต้อนรับ summer 2019 ต้องยอมรับเลยนะคะ ว่าเมืองไทยมีอากาศร้อนแทบตลอดทั้งปี แล้วยิ่งเข้าสู่ฤดูร้อนอากาศก็จะร้อนมาก ๆ ซึ่งในแต่ละวันก็มีทั้งฝุ่นละอองและเหงื่อที่ออกตลอดทั้งวัน แน่นอนว่าสาว ๆ ทั้งหลายก็คงกำลังมองหาแป้งคุมมันที่ให้การปกปิดเรียบเนียน ช่วยควบคุมความมัน แป้งคุมมันกันน้ำกันเหงื่อ กันแดด และที่สำคัญเหมาะกับผิวของสาวไทยอยู่ใช่ไหมคะ วันนี้ Lady Audrey ก็มีเทคนิคการเลือกแป้งคุมมันให้เหมาะกับผิวของสาว ๆ ต้อนรับ summer 2019 มาฝากเพื่อน ๆ ค่ะ

 

เทคนิคการเลือกแป้งให้เหมาะกับผิวต้อนรับ summer 2019

ภาพประกอบจาก Freepik

เครื่องสำอางมีอยู่ด้วยหลากหลายชนิดด้วยกัน และแป้งคุมมันก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมสำคัญสำหรับสาว ๆ ที่ใช้ในการปกปิด ให้ผิวหน้าดูสาวเรียบเนียน ไม่หมองคล้ำ ใช่ไหมคะ แต่การที่เราจะเลือกซื้อแป้งสักชิ้น ให้เหมาะกับผิวหน้าของเรา ก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาของสาว ๆ หลายคน ด้วยไม่แน่ใจว่าผิวของเรานั้น เป็นสีผิวแบบไหนกันแน่ Lady Audrey ว่าเรามาดูกันดีกว่าคะ ว่าแป้งคุมมันแบบไหนเหมาะกับผิวของเรากันแน่

แป้งพัฟคุมมันจะมีอยู่ด้วยกัน 3 ชนิด คือ แป้งฝุ่น แป้งอัดแข็ง และแป้งอัดแข็งผสมรองพื้น โดยการเลือกใช้แป้งคุมมันแต่ละชนิดขึ้นอยู่กับพื้นฐานผิวหน้าของแต่ละคน และวัตถุประสงค์ในการแต่งหน้า เช่น แต่งหน้าไปเที่ยว แต่งหน้าไปทำงาน หรือแต่งหน้าเพื่อออกงานต่าง ๆ เป็นต้น

  1. แป้งฝุ่น

เทคนิคการเลือกแป้งให้เหมาะกับผิวต้อนรับ summer 2019

แป้งฝุ่นคุมมัน คือ แป้งที่มีเนื้อละเอียดบางเบาเหมือนฝุ่นละอองเล็ก ๆ เหมาะสำหรับทาทับลงบนผิวหน้าหลังจากการทารองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ไว้แล้ว โดยแป้งฝุ่นคุมมันจะมีคุณสมบัติ ช่วยให้ผิวดูนวลเนียนเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ช่วยปกปิดจุดด่างดำ ริ้วรอยต่าง ๆ และยังช่วยในการดูดซับความมันบนใบหน้าหลังจากการแต่งหน้าได้เป็นอย่างดี เราควรเลือกใช้แป้งฝุ่นคุมมันที่เป็นสีเดียวกับสีผิวของเรา (สามารถทดลองสีก่อนซื้อได้ที่เคาน์เตอร์สินค้า) โดยปกติแล้วเรามักเลือกใช้แป้งฝุ่นคุมมันเพื่อให้รองพื้นติดทนนานมากขึ้น และทำให้การแต่งหน้าของเราเพอร์เฟคมากยิ่งขึ้น

เทคนิคการลงแป้งฝุ่นคุมมันก็มีด้วยกัน 2 วิธี คือ

  • ลงแป้งฝุ่นคุมมัน โดยใช้พัฟแตะที่แป้งฝุ่นคุมมันแล้วกดซับเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า ซึ่งวิธีนี้จะทำให้แป้งฝุ่นคุมมันค่อนข้างหนา และแป้งฝุ่นคุมมันสามารถยึดติดกับผิวหน้าของเราได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ผิวหน้าของเราดูนวลเนียนมาก เหมาะสำหรับการแต่งหน้าในตอนเช้า เพื่อให้แป้งติดทนนานนั่นเอง
  • ลงแป้งฝุ่นคุมมันโดยใช้แปรงที่มีขนาดใหญ่ หรือ Powder Brush มาช่วยในการลงแป้งคุมมัน โดยใช้ Powder Brush แตะที่แป้งฝุ่นคุมมัน แล้วลูบไล้ให้ทั่วบริเวณใบหน้า ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ผิวหน้าของเราดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด
  1. แป้งอัดแข็ง

แป้งอัดแข็ง คือ แป้งฝุ่นเนื้อละเอียดเช่นเดียวกันกับแป้งฝุ่น แต่ถูกนำมาอัดแข็งลงในตลับแป้ง เพื่อความสะดวกในการพกพา เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีผิวเรียนเนียน ไม่มีจุดด่างดำบนใบหน้า เพราะแป้งอัดแข็งเป็นแป้งที่มีเนื้อบางเบาเช่นเดียวกันกับแป้งฝุ่นนั่นเอง

  1. แป้งผสมรองพื้น

แป้งผสมรองพื้น หรือแป้ง Two Way Powder เป็นแป้งอัดแข็งสำหรับพกพา ที่มีส่วนผสมของครีมรองพื้น ทำให้สามารถปกปิดริ้วรอยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวหน้าของเราดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น โดยแป้งบางยี่ห้ออาจจะเพิ่มส่วนผสมพิเศษอื่น ๆ เข้าไป เช่น มอยเจอไรเซอร์ และครีมกันแดดให้กับแป้งอีกด้วย

เทคนิคการเลือกแป้งให้เหมาะกับผิวเรา

  • รู้จักกับสภาพผิวหน้าของตนเอง ว่าเรามีผิวหน้าแบบไหน ไม่ว่าจะเป็น ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม ผิวธรรมดา ผิวแพ้ง่าย หรือถ้าใครไม่แน่ใจว่าผิวของเราเป็นแบบไหน ก็ลองใช้บริการตรวจสภาพผิวหน้า ตามเคาน์เตอร์แบรนด์ดูนะคะ
  • เลือกแป้งตามความต้องการของตัวเราเอง และดูส่วนผสมของแป้ง เช่น หากเราเป็นคนมีผิวหน้ามัน ก็ควรเลือกใช้แป้งที่มีคุณสมบัติควบคุมความมันได้ดี หากทำงานที่ต้องออกแดดบ่อย ๆ ก็ควรเลือกแป้งที่ผสมของครีมกันแดด หรือถ้าผิวหน้ามีริ้วรอย ต้องการการปกปิดที่เรียนเนียนก็เลือกซื้อแป้งที่มีคุณสมบัติในเรื่องการปกปิดนั่นเอง
  • ควรเลือกแป้งที่เข้ากับเฉดสีผิวของเรานะคะ โดยส่วนใหญ่แล้วคนยุโรปจะมีสีขาวอมชมพู ส่วนคนเอเชียอย่างเรา ๆ ก็จะมีผิวขาวเหลืองไปจนถึงผิวสองสี และผิวเข้มเป็นส่วนใหญ่ ฉะนั้นเราจะต้องลองเปลือยหน้าสด แล้วนำผ้าพันคอสีเหลืองกับสีฟ้ามาเทียบดู ว่าผิวหน้าของเราเทียบกับทั้ง 2 สีแล้ว สีไหนดูสดใสมากกว่ากัน ซึ่งหากมีผิวขาวอมชมพูจะเหมาะกับผ้าพันคอสีฟ้า แต่ถ้าเรามีผิวขาวเหลืองก็จะเหมาะกับผ้าพันคอสีเหลืองนั้นเอง

สำหรับใครที่กำลังมองหาแป้งฝุ่นคุมมัน และแป้งอัดแข็งผสมรองพื้นคุณภาพเยี่ยมอยู่ละก็ Lady Audrey ก็มีผลิตภัณฑ์แป้งฝุ่น ที่สามารถควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี โดยใช้นวัตกรรมแป้งข้าว R-Micelle มาผลิตเป็นแป้งฝุ่นคุมมัน ที่มีอณูขนาดเล็กและละเอียด จึงมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะผิวหน้าและดูดซับความมันบนผิวหน้าได้ดีกว่าแป้งฝุ่นทั่ว ๆ ไป ทั้งยังมีคุณสมบัติป้องกันความเปียกชื้น (Water Repellent) ได้เป็นอย่างดี จึงไม่ทำให้แป้งลบเลือน หรือเมื่อมีเหงื่อออกในระหว่างวันก็ไม่ทำให้สีของแป้งฝุ่นคุมมันนั้นดรอปลง และยังให้การปกปิดที่เนียนสนิทติดทนนานตั้งแต่เช้าจรดค่ำด้วยนะคะ

แป้งฝุ่นคุมมันของ Lady Audrey มีอยู่ด้วยกัน 2 ผลิตภัณฑ์ นั่นคือแป้งฝุ่นควบคุมความมัน ที่มีทั้งหมด 2 เฉดสีไม่ว่าจะเป็น

 

เทคนิคการเลือกแป้งให้เหมาะกับผิวต้อนรับ summer 2019

แป้งฝุ่นยี่ห้อไหนดี2019วันนี้เราคัดมาให้แล้วในราคาไม่ถึงหลักพัน

สำหรับแป้งอัดแข็งผสมรองพื้นของ Lady Audrey นั้น จะมีอยู่ 3 เฉดสีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

 

เทคนิคการเลือกแป้งให้เหมาะกับผิวต้อนรับ summer 2019

พลิกโฉมแป้งข้าวสู่ผลิตภัณฑ์ความงามLadyAudreyในรูปแบบแป้งคุมมัน

ในส่วนของการปกปิดนั้น แป้งข้าวอัดแข็งผสมรองพื้นของ Lady Audrey ให้การปกปิดที่เรียบเนียน ช่วยให้ผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติ ควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี อ่อนโยนต่อผิว เพราะไม่ผสมน้ำหอม และเป็นแป้งที่ไม่มีทัลคัม ด้วยผลิตมาจากแป้งข้าวเจ้าบริสุทธิ์ และมาพร้อมกับ Spf 25 pa+++ อีกด้วย