เช็คให้รู้ดูให้แน่ใจว่าคุณมีผิวหน้าแบบไหนกันแน่ (ตอนที่ 2)

ปัญหาหน้ามันเยิ้มแก้ได้เพียงเลือกใช้แป้งพัฟคุมมันให้เหมาะ

เช็คให้รู้ดูให้แน่ใจว่าคุณมีผิวหน้าแบบไหนกันแน่ (ตอนที่ 2)

เช็คให้รู้ดูให้แน่ใจว่าคุณมีผิวหน้าแบบไหนกันแน่ (ตอนที่ 2) อย่างที่ทราบกันดีนะคะ ว่าสภาพผิวหน้าของเรามีความแตกต่างกัน บางคนอาจะมีผิวแห้ง บางคนมีผิวผสม หรือบางคนบางมีผิวมันนะคะ ซึ่งสาว ๆ หลายคนก็อาจจะรู้จักสภาพผิวของตนเองดี แต่ก็ยังมีอีกหลายคนเช่นกันที่ยังไม่รู้จักสภาพผิวของตนเองและดูแลผิวหน้าของตนเองแบบผิด ๆ นะคะ ซึ่งเราก็ได้พูดถึงการเช็คสภาพผิวของสาวผิวแห้งกันไปแล้ว ในวันนี้ถึงคิวของสาวผิวมันกันแล้วค่ะ จะมีเคล็ดลับการดูแลผิวอย่างไรนั้น มาดูกันเลยค่ะ

 

ดูแลผิวแบบสาวผิวมัน

ดูแลผิวแบบสาวผิวมัน

 

ผิวมันจริงหรือไม่ต้องเช็ค

เพื่อน ๆ จะต้องเช็คให้ดีเลยนะคะ ว่ามีผิวมันหรือแท้จริงแล้วผิวขาดน้ำกันแน่ เพราะโดยปกติของสาวผิวมันส่วนใหญ่ที่นอกจากจะมีผิวหน้าที่มันเยิ้มแล้ว จุดสังเกตง่าย ๆ คือ ไม่ค่อยมีริ้วรอย เพราะมีน้ำหล่อเลี้ยงผิวมาก นี่จึงเป็นข้อดีของสาวผิวมัน คือ จะดูหน้าเด็กกว่าคนอื่นถึงแม้ผิวหน้าจะมันเยิ้มก็ตาม ซึ่งลักษณะของสาว ๆ ผิวมันมีดังต่อไปนี้

  • รูขุมขนกว้าง

เพราะการผลิตน้ำมันใต้ผิวออกมามาก ๆ จึงทำให้รูขุมขนของเพื่อน ๆ ผิวมันต้องทำงานหนัก และกว้างขึ้นอย่างช่วยไม่ได้ จึงทำให้เป็นจุดสังเกตได้ง่าย ๆ ของสาว ๆ ผิวมันนั่นเอง

  • ผิวมันทั้งใบหน้า

สำหรับสาว ๆ ที่มีผิวมันคุณจะมีความมันทั้งใบหน้า แม้แต่ช่วงแก้มก็สามารถมันได้เช่นกัน แต่ถ้าคุณมีผิวมันในบริเวณทีโซน แต่ส่วนอื่นของใบหน้าไม่มันก็จัดอยู่ในกลุ่มสาว ๆ ผิวผสมนะคะ

  • เป็นสิวง่าย

อีกสิ่งหนึ่งที่สาว ๆ ผิวมันต้องเผชิญก็คือ ปัญหาสิวนั่นเอง โดยไม่เพียงแต่เกิดขึ้นในบริเวณทีโซนเท่านั้น แต่สำหรับสาวผิวมันแล้วสิวสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งใบหน้านั่นเอง เพราะผิวหน้าได้ผลิตน้ำมันออกมาเยอะมาก จึงทำให้สาวผิวมันเกิดสิวอุดตันในรูขุมขนได้ง่าย

  • เครื่องสำอางเยิ้มระหว่างวัน

การแต่งหน้ากับผู้หญิงเราเป็นของคู่กันนะคะ แต่สำหรับสาว ๆ ผิวมันแล้วการแต่งหน้าในยามเช้านั้นจะออกมาสวยดูดีเสมอ แต่พอตกบ่ายเมื่อไหล่ละก็ หน้าก็จะเยิ้มได้ง่าย ๆ จนเพื่อน ๆ ต้องคอยซับความมันบนใบหน้าอยู่เสมอ และคอยเติมเครื่องสำอางอยู่บ่อย ๆ อีกด้วย

เคล็ดลับการดูแลผิวหน้าฉบับสาวผิวมัน

ด้วยความที่มีผิวจึงทำให้คุณสาว ๆ หลายคนละเลยการดูแลผิวหน้า เพราะรู้สึกว่าทาครีมอะไรลงไปหน้าก็จะมันเยิ้มแทบทุกครั้งไป ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ผิดมาก ๆ เลยนะคะ เพราะถึงแม้คุณจะมีผิวหน้าที่แสนจะมันมากขนาดไหน แต่เซลล์ผิวข้างในก็ต้องการการบำรุงอยู่ดี และหากไม่ใส่ใจดูแลผิวเท่าที่ควรก็อาจทำให้เกิดริ้วรอยขึ้นได้นั่นเอง

  • ใช้สกินแคร์สำหรับคนผิวมันโดยเฉพาะ

สกินแคร์สำหรับสาวผิวมันนั้นมักมาในรูปแบบของเอสเซ้นส์บางเบา หรือเป็นเนื้อเจล เพื่อให้ซับซาบได้ง่าย และไม่รู้สึกเหนี่ยวแหนะหนะ และสกินแคร์บางตัวก็จะเข้าไปปรับสมดุลผิว และควบคุมการผลิตน้ำมัน ทำให้ผิวหน้ามันน้อยลง แต่ก็ยังคงความชุ่มชื้นไว้

  • ไม่ควรละเลยการทาครีม

เพราะเซลล์ผิวของเรายังต้องการความชุ่มชื้นอยู่ การไม่ทาครีมเพราะรู้สึกว่าหน้ามัน จะทำให้เซลลืผิวขาดความชุ่มชื้น แลพถ้าขาดความชุ่มชื้นมาก ๆ ผิวของคุณสาว ๆ ก็จะกลายเป็นผิวขาดน้ำแทน ซึ่งจะทำให้ผิวหน้าผลิตน้ำมันออกมามากยิ่งขึ้นไปอีก เพื่อเป็นการรักษาสมดุลให้กับผิวนั่นเอง และที่สำคัญถ้าผิวขาดน้ำมาก ๆ ก็สามารถเกิดริ้วรอยได้ง่ายเลยนะคะ

  • มาร์กหน้าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

การมาร์กหน้ายังมีความจำเป็นต่อสาว ๆ อยู่นะคะ ถึงแม้จะมีผิวมันก็ตาม และสำหรับสาว ๆ ผิวมันก็ควรใช้มาร์กแบบครีมจะดีที่สุด เพื่อช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า กระชับรูขุมขน โดยมาร์กแบบครีมนี้จะช่วยปรับสมดุลความชุ่มชื้นของผิวหน้าได้ และลดโอกาสการเกิดสิว หรือจะใช้มาร์กแบบลอกก็ได้ ซึ่งมาร์กแบบนี้จะช่วยกระชับรูขุมขนได้เป็นอย่างดี

สาว ๆ ผิวมันจะต้องใสใจดูแลเรื่องผิวหน้าของตนเองเป็นพิเศษเลยนะคะ เพราะถ้าละเลยการดูแลผิวก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาผิวขึ้นได้มาง่าย ๆ เช่นกัน และนอกจากนี้การเลือกใช้แป้งคุมมัน ที่ผลิตมาจากธรรมชาติ อย่างแป้งคุมมัน Lady Audrey ที่ใช้นวัตกรรมแป้งข้าว R-Micelle จึงทำให้แป้งคุมมัน Lady Audrey มีอณูที่เล็กและละเอียด

 

lady audrey

จึงมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะผิวและดูดซับความมันได้ดีกว่าแป้งทั่วไป ผสมผสานกับคุณสมบัติในการป้องกันความเปียกชื้น (Water Repellent) เป็นอย่างดี จึงไม่ทำให้แป้งลบเลือน หรือสีดรอปลง เมื่อมีเหงื่อออกระหว่างวัน

ทั้งนี้ยังคงให้คุณสมบัติในเรื่องการปกปิดที่เนียนสนิทติดทนนานเช้าจรดค่ำ มอบผิวสัมผัสที่เนียนนุ่ม และไม่ก่อให้เกิดการแพ้ หรืออุดตันรูขุมขน ที่สำคัญใช้ได้กับทุกวัยและทุกสภาพผิวตอบโจทย์ความต้องการของสาว ๆ ในเรื่องของไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่แอคทีฟขึ้นหรือแม้แต่ข้อจำกัดของเวลาที่น้อยลงได้เป็นอย่างดี นั่นเอง

 

ข้อมูลจาก https://lisaguru.com

 

หากสนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey แป้งฝุ่นคุมมัน สามารถสั่งซื้อได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

สั่งซื้อทาง Inbox Facebook คุยกับแอดมินคลิกลิ้งค์นี้ได้เลย: https://bit.ly/2I9Xq9y

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID : @Ladyaudreyclub (มี @ ด้วยนะคะ) หรือคลิก https://bit.ly/2vv2eQk