เช็คให้รู้ดูให้แน่ใจว่าคุณมีผิวหน้าแบบไหนกันแน่

แป้งคุมมันขั้นเทพไม่มันไม่หมองไม่ดรอปกับแป้งคุมมันladyaudrey

เช็คให้รู้ดูให้แน่ใจว่าคุณมีผิวหน้าแบบไหนกันแน่

เช็คให้รู้ดูให้แน่ใจว่าคุณมีผิวหน้าแบบไหนกันแน่ สภาพผิวหน้าของเราเป็นแบบไหนคุณสาว ๆ แต่ละคนคงรู้ดี แต่ก็ยังมีสาว ๆ อีกหลายคนนะคะ ที่ยังไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วตนเองมีผิวหน้าประเภทอะไรก็แน่ แถมบางคนยังมโนไปเองจากสภาพผิวภายนอกที่มองเห็นอีกด้วย จึงทำให้ดูแลผิวหน้าไม่ถูกจุดเสียที วันนี้แป้งคุมมัน Lady Audrey มีเคล็ดลับเช็คสภาพผิวตัวเองแบบง่าย ๆ พร้อมวิธีการดูแลผิวที่ถูกต้อง มาฝากเพื่อน ๆ ค่ะ

 

แป้งคุมมัน แป้งฝุ่นคุมมัน

สาว ๆ ผิวแห้ง

เพราะเมืองไทยมีสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว จึงทำให้สาว ๆ หลายต่อหลายคนเข้าใจว่าตนเองมีสภาพผิวที่มัน เพราะอากาศร้อนเช่นนี้ จะมีสภาพผิวที่แห้งได้ยังไงกัน ซึ่ง Lady Audrey อยากจะบอกว่าคิดใหม่นะคะ เพราะการที่เรามีผิวหน้าที่มันได้นั้น ในความเป็นจริงแล้วอาจเป็นเพราะผิวหน้าของคุณแห้งมากเกินไปจนขาดน้ำ จึงทำให้ผลิตน้ำมันออกมามากเพื่อรักษาสมดุลของผิวเอาไว้ จึงทำให้รู้สึกว่าหน้ามัน แต่ในความเป็นจริงแล้วมีผิวหน้าที่แห้ง โดยลักษณะของผิวแห้งมีดังต่อไปนี้

  • แต่งหน้าไม่ค่อยติด

ปัญหาที่สาว ๆ ผิวแห้งต้องเจอ คือ ปัญหาการแต่งหน้าไม่ติด เพราะความแห้งของผิว จึงทำให้ไม่มีน้ำมาหล่อเลี้ยงที่จะยึดเอาเครื่องสำอางไว้กับผิวหน้า จึงทำให้แต่งหน้าติดยาก

  • ผิวลอกเป็นขุย

ถ้าคุณมีปัญหาผิวที่แห้ง Lady Audrey บอกได้เลยค่ะ ไม่ว่าจะฤดูกาลไหนก็ตาม ผิวหน้าของคุณสาว ๆ ก็จะลอกจนลอกเป็นขุยเช่นนี้เป็นประจำค่ะ จึงทำให้ยิ่งแต่งหน้าติดยากเข้าไปอีก และการที่ผิวลอกก็แปลว่าผิวแห้งและขาดความชุ่มชื้นมากจนผิวชั้นบนลอกออกมา

แป้งคุมมัน แป้งฝุ่นคุมัน แป้งคุมมัน2019

  • ผิวหน้าตึงหลังล้างหน้า

ไม่ว่าจะล้างหน้าด้วยคลีนซิ่งที่ทิ้งความลื่นไว้ หรือแม้แต่ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็ตาม ก็ยังทำให้รู้สึกว่าหลังล้างหน้าแล้ว ผิวหน้าก็ยังตึงอยู่ดี

  • เกิดริ้วรอยได้ง่าย

คุณสาว ๆ ลองสังเกตตัวเองดี ๆ นะคะ เวลาส่องกระจกใกล้ ๆ แล้วเห็นริ้วรอยเล็ก ๆ บนผิวหน้าหรือไม่ ยิ้มนิดหน่อยตีนกาก็ขึ้นแล้วหรือเปล่า ร่องแก้มเกิดริ้วรอยได้ง่ายไหม และที่สำคัญถ้าผิวหน้าดูแก่กว่าอยู่จริง ก็แปลว่าเป็นสาวผิวแห้งแน่นอนค่ะ

เคล็ดลับดูแลผิวสำหรับสาว ๆ ผิวแห้ง

เมื่อลองสังเกตตัวเองดูแล้วและมั่นใจว่าเราเป็นสาวผิวแห้งชัวร์ ๆ ถึงแม้ใบหน้าของเราจะผลิตน้ำมันออกมามากก็ตาม นั้นก็แปลว่าเพื่อน ๆ จะต้องหมั่นเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างเต็มที่ ซึ่งก็มีวิธีการดูแลผิวดังต่อไปนี้

 

  • เลือกใช้สกินแคร์ที่เน้นความชุ่มชื้น

ถ้าเพื่อน ๆ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ควบคุมความมันอยู่ละก็ ให้โยนทิ้งไปให้หมดค่ะ เพราะผิวหน้าของเพื่อน ๆ ไม่ใช่ผิวมัน ซึ่งการควบคุมความมันจะยิ่งทำให้ผิวหน้าขาดความชุ่มชื้น และยิ่งผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น เพราะเซลล์ผิวขาดน้ำ ซึ่งสิ่งที่คุณสาว ๆ ควรทำก็คือ เปลี่ยนมาใช้สกินแคร์ทุกตัวที้เป็นผลิตภัณฑ์เน้นความชุ่มชื้น ถึงแม้ในช่วงแรก ๆ จะยังไม่ชินกับความฉ่ำก็ตาม แต่เมื่อได้ลองใช้เป็นประจำจะรู้สึกได้เลยว่าผิวดูอิ่มและฟูขึ้น และยังทำให้ผิวหน้ามันน้อยลงด้วย อีกทั้งวิธีนี้ยังทำให้ผิวหน้าของเพื่อน ๆ ชุ่มชื้นอย่างเต็มที่ แต่งหน้าติดง่ายขึ้น ริ้วรอยต่าง ๆ ลดลง นั่นเอง

  • ทาครีมทันทีหลังล้างหน้า

ภายหลังจากที่ล้างหน้าเสร็จ ผิวหน้าจะสูญเสียความชุ่มชิ้นไปได้ง่ายมาก ๆ เพราะน้ำบนจะถูกอากาศดึงเอาความชุ่มชื้นไป และเพื่อเป็นการล็อกเอาความชุ่มชื้นให้กับผิว จะต้องทาครีมในทันทีหลังล้างหน้าเสร็จ เพื่อไม่ให้น้ำถูกดึงออกไป

  • มาร์กหน้าอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

สาว ๆ ที่ไม่ค่อยชอบการมาร์กหน้า หรือไม่ค่อยได้มาร์กหน้าเท่าไหร่นัก Lady Audrey อยากจะให้เพื่อน ๆ ลองเปลี่ยนความคิดดูนะคะ โดยเฉพาะกับสาว ๆ ผิวแห้ง เพราะการมาร์กหน้าเป็นการเติมความชุ่มชิ้นให้กับผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก ซึ่งเพื่อน ๆ ที่มีผิวแห้งควรทำเป็นประจำ หรืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อทำให้ผิวหน้าของเพื่อน ๆ มากขึ้น โดยเลือกใช้มาร์กที่เน้นเรื่องมอยส์เจอไรเซอร์เป็นหลัก และหลังจากมาร์กหน้าแล้ว จะรู้สึกได้เลยว่าผิวหน้านุ่มเด้งขึ้นมาก ๆ และยิ่งมาร์กหน้าก่อนแต่งหน้าด้วยก็ยิ่งทำให้เครื่องสำอางติดผิวหน้าดียิ่งขึ้น

  • ดื่มให้มากขึ้น

การดื่มน้ำเปล่าให้มาก ๆ นอกจากจะส่งผลดีต่อร่างกายแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและยังส่งผลมายังผิวภายนอก ทำให้ผิวดูเด้งและเต่งตึง อีกทั้งยังดูสดใสอีกด้วย

เพื่อน ๆ ลองเช็คตัวเองดูนะคะ ว่าคุณมีสภาพผิวแห้งหรือผิวมันกันแน่ เพื่อการดูแลผิวที่ถูกต้องและดูแลได้อย่างล้ำลึกนั่นเอง และเคล็ดลับการเช็คสภาพผิวของคุณสาว ๆ ยังไม่จบเพียงเท่านี้ค่ะ ในครั้งหน้าเราจะมาเช็คสภาพผิวแบบไหนกันอีกก็รอติดตามได้เลยค่ะ

 

 

สนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey

สั่งซื้อทาง Inbox Facebook คุยกับแอดมินคลิกลิ้งค์นี้ได้เลย: https://bit.ly/2I9Xq9y

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID : @Ladyaudreyclub (มี ด้วยนะคะ) หรือคลิก https://bit.ly/2vv2eQk