Lady Audrey แป้งคุมมันทางเลือกใหม่สำหรับคนผิวมันในยุค 2019

Lady Audrey แป้งคุมมันทางเลือกใหม่สำหรับคนผิวมันในยุค2019

Lady Audrey แป้งคุมมันทางเลือกใหม่สำหรับคนผิวมันในยุค 2019

Lady Audrey แป้งคุมมันทางเลือกใหม่สำหรับคนผิวมันในยุค 2019 เพราะผิวหน้าของผู้หญิงเอเชียนั้น เป็นผิวที่มีความผสมผสานกันอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ผิวมัน ผิวผสม และผิวแห้ง โดยผิวมันเป็นปัญหาผิวที่พบมากที่สุดของสาวไทย ซึ่งปัญหาผิวมันที่เกิดขึ้นนี้เอง เป็นสาเหตุของการเกิดปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมา ซึ่งวิธีการดูแลผิวหน้าให้ขาวใสไร้ความมันอย่างไรนั้น Lady Audrey ช่วยได้ค่ะ

Lady Audrey แป้งคุมมันทางเลือกใหม่สำหรับคนผิวมันในยุค2019

โดยปกติแล้ว ร่างกายของเรามีกลไกการผลิตน้ำมันบนในหน้า เพื่อช่วยดูแลสภาพผิวและควบคุมไม่ให้ผิวหน้าแห้งจนเกินไป และหน้าที่ในการผลิตน้ำมันบนใบหน้านั้น เป็นหน้าที่ของต่อมไขมันที่อยู่ใต้ผิวหนัง ซึ่งผลิตน้ำมันออกมามากจนเกินไป จนทำให้เกิดผิวมันเงา โดยเฉพาะบริเวณทีโซน ทำให้มีรุขุมขนกว้างและมักมีปัญหาเรื่องสิวเสี้ยนและเป็นสิวได้ง่าย โดยต้นตอของการมีผิวมันนั้นสามารถแบ่งแยกได้ 2 ส่วน คือ กรรมพันธุ์ และพฤติกรรม

  • พันธุกรรม คือการถ่ายทอดมาจากครอบครัว เช่น คนในครอบครัวมีปริมาณฮอร์โมนเพศชายสูง หรือมีต่อมไขมันใหญ่เป็นจำนวนมาก
  • พฤติกรรม คือการใช้ชีวิตประจำวันที่ไม่เหมาะสม อย่างเช่น การดื่มน้ำน้อย การสครับผิวหน้า ล้างหน้าบ่อยเกินไปจนทำให้ผิวหน้าแห้ง อักเสบ การอดนอน ตากแดดจัดโดยไม่ได้ทาครีมกันแดด เป็นต้น

Lady Audrey แป้งคุมมันทางเลือกใหม่สำหรับคนผิวมันในยุค2019

เทคนิคการดูแลผิวของสาวผิวมัน

ความมันบนใบหน้าที่เกิดขึ้นนั้น ไม่เพียงเกิดจากพันธุกรรม สภาพอากาศ และพฤติกรรม เท่านั้น แต่ยังเกิดมาจากสิ่งสกปรก ทั้งฝุ่นละอองและมลภาวะต่าง ๆ ที่ได้ไปรวมอยู่บนในหน้า ส่งผลให้เกิดปัญหาสิวอุดตันและรูขุมขนกว้างนั่นเอง ถ้ารู้ตัวว่าเป็นสาวหน้ามัน ก็ต้องรู้จักวิธีการดูแลตัวเองให้เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเองด้วย

เรื่องความสะอาดต้องมาก่อน

การที่ผิวหน้าของเรามีความมัน จะยิ่งสะสมสิ่งสกปรกบนใบหน้า เพราะฉะนั้นเราห้ามปล่อยให้มีสิ่งตกค้างอยู่บนใบหน้าเป็นอันขาด ควรล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด แต่ห้ามล้างหน้าบ่อย ควรเป็นแค่ช่วงเช้าและเย็น หรือควรล้างเฉพาะเวลาที่รู้สึกว่าหน้ามันมากจริง ๆ เท่านั้น เนื่องจากการล้างหน้ายิ่งเป็นการเร่งให้ผิวผลิตน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม

การเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้า

ควรหลีกเลี่ยงการใช้โฟมล้างหน้าแบบสครับ เนื่องจากเม็ดสครับจะไปกระตุ้นให้ผิวสร้างน้ำมันออกมามากขึ้น โดยควรเลือกโฟมล้างหน้าที่มีค่า pH เป็นกลางหรือค่อนไปทางกรดเล็กน้อย ปกติแล้วสบู่จะมีฤทธิ์เป็นด่าง เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้สบู่ธรรมดาล้างหน้า สภาพที่เป็นกรดจะช่วยป้องกัน ไม่ให้แบคทีเรียเจริญเติบโตได้ดี

ใช้ครีมบำรุงผิวที่ไม่มีน้ำมัน

หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้ว ควรใช้โทนเนอร์ โดยเลือกโทนเนอร์ชนิดที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์ ใช้เช็ดหน้าแบบนี้ประมาณ 2 ครั้ง เช้าเย็นจะสามารถควบคุมความมันบนใบหน้าได้ และควรจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำ เป็นเบสจะดีกว่า เพราะถ้าเลือกครีมที่มีส่วนผสมของน้ำมัน จะยิ่งทำให้รู้สึกหน้ามันมากขึ้น โดยเฉพาะครีมกันแดด ที่มีความเหนียวข้นอยู่แล้ว ต้องเลือกยี่ห้อที่ดูเบาบาง เช่นแบบออยล์ฟรี ที่เหมาะกับผิวหน้า

ใช้มาส์กหรือครีม ที่มีสาร AHA BHA

ส่วนผสมนี้จะช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้กับผิว และช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ให้หลุดลอกออกไป และยังช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงได้ เป็นการเปิดเผยผิวใหม่ ให้ดูเรียบ เนียน สวย แต่ก็ไม่ควรจะใช่บ่อยจนเกินไป แค่ประมาณสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็พอ หรืออย่างเช่นการพอกหน้าด้วยโคลนหรือสมุนไพร อย่าง มะขามเปียกและขมิ้น เป็นต้น

 

Lady Audrey แป้งคุมมันทางเลือกใหม่สำหรับคนผิวมันในยุค2019

ขอบคุณรูปจาก freepik

เลือกเครื่องสำอางในการแต่งหน้า

การเลือกรองพื้น โดยการเลือกรองพื้นสูตรน้ำหรือรองพื้นสูตรเจลที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน น้ำหอมและแอลกอฮอล์ เนื่องจากรองพื้น 2 เนื้อนี้จะมีความบางเบา สามารถปกปิดร่องรูขุมขนบนใบหน้าได้อย่างพอเหมาะ ทั้งยังทนน้ำ ทนเหงื่อได้ดี ไม่ทำให้รองพื้นหลุดลอกได้ง่ายในระหว่างวัน และเน้นไปทางการเลือกรองพื้นที่ผสมแร่ธาตุ และวิตามินจากธรรมชาติ อย่าง น้ำแร่ ซิงค์ ออกไซด์ และวิตามินซี ที่จะเข้ามาช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งวิตามินซีก็จะช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใส เปล่งปลั่งไม่หม่นหมอง

อย่าให้อะไรมาบดบังใบหน้า

นอกจากการทำความสะอาดและการแต่งหน้าในเบื้องต้นแล้ว อีกสิ่งหนึ่งสำหรับสาวผิวมันคือ การระวังไม่ให้อะไรมาปกปิดบังใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยผมให้ปิดหน้า เพราะความสกปรกจะยิ่งสะสมบนใบหน้าของเรา การออกไปข้างนอกควรเลือกทำผมแบบที่สามารถเปิดใบหน้าออก หาที่หนีบผมสวย ๆ มาประดับแล้วรวบผมไปด้วยในตัว รวมถึงเวลานอน ก็ให้รวบผมไปข้างหลัง รักษาความสะอาดเครื่องนอน หมอก ผ้าห่ม เป็นประจำด้วย

ผลิตภัณฑ์แป้งคุมมัน Lady Audrey มีดียังไง

แป้งคุมมัน Lady Audrey เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาจากแป้งข้าวเจ้า ซึ่งเกิดจากการหลอมรวมนวัตกรรมแป้งข้าว R-Micelle ซึ่งเป็นการนำเอาธรรมชาติอย่างข้าวเจ้าคุณภาพดีของไทย มาหลอมรวมเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยแป้งข้าว R-Micelle เป็นนวัตกรรมในการผลิตแป้งคุมมัน ซึ่งเป็นเครื่องสำอางแทนการใช้แป้งคุมมันจากทัลคัม ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และเทคโนโลยี R-Micelle นี้ก็ได้รับการยอมรับจากสากล ด้วยสิทธิบัตรจากประเทศสหรัฐอเมริกาและยุโรปอีกด้วย

สำหรับแป้งข้าว R-Micelle นั้น เป็นแป้งคุมมันที่มีอณูขนาดเล็กและละเอียด จึงมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะผิวหน้าและดูดซับความมันบนผิวหน้าได้ดีกว่าแป้งคุมมันทั่วไป ทั้งยังมีคุณสมบัติป้องกันความเปียกชื้น(Water Repellent) ได้เป็นอย่างดี จึงไม่ทำให้แป้งลบเลือน หรือเมื่อมีเหงื่อออกในระหว่างวันก็ไม่ทำให้สีของแป้งคุมมันนั้นดรอปลง และยังให้การปกปิดที่เนียนสนิทติดทนนานตั้งแต่เช้าจรดค่ำ มอบผิวสัมผัสที่เนียนนุ่ม ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรืออุดตันรูขุมขน ไม่มีน้ำหอม พาราเบน และซิลิโคน ที่สำคัญใช้ได้กับทุกวัยและทุกสภาพผิว ตอบโจทย์ความต้องการของสาว ๆ ด้วยลุคที่เป็นธรรมชาติ ผิวกระจ่างใสตลอดวัน

แป้งคุมมัน Lady Audrey ด้วยเป็นแป้งคุมมันที่ผลิตมาจากแป้งข้าวเจ้า 100 % เมื่อใช้ไปในระยะเวลานาน จึงทำให้ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เพราะมีส่วนผสมของวัตุดิบจากธรรมชาติ ที่ผลิตจากแป้งข้าวบริสุทธิ์ จึงทำให้ไม่ไปสะสมอยู่ในปอด อ่อนโยนต่อผิวบอบบางและผิวแพ้ง่าย เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม จึงทำให้ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันและมีอาการแพ้ (Hypo-allergenic) ที่สำคัญเป็นสารอินทรีย์ที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ

ให้ธรรมชาติช่วยดูแลผิวของคุณ

สำหรับผลิตภัณฑ์แป้งคุมมัน Lady Audrey มีอยู่ด้วยกัน 2 ผลิตภัณฑ์ นั่นคือแป้งฝุ่นควบคุมความมัน ที่มีทั้งหมด 2

เฉดสีไม่ว่าจะเป็น

เฉดสี 001 Peach Parfait มาในกระปุกสีชมพู เหมาะสำหรับสาว ๆ ผิวขาว หรือผิวขาวอมชมพู หรือผู้ที่ต้องการให้ผิวดูกระจ่างใส

เฉดสี 002 French Vanilla มาในกระปุกสีฟ้าสดใส เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีผิวสองสี ผิวคล้ำ หรือผู้หญิงที่ต้องการลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ

 

Lady Audrey แป้งคุมมันทางเลือกใหม่สำหรับคนผิวมันในยุค2019

ในส่วนของแป้งข้าวอัดแข็งผสมรองพื้น จะมีอยู่ 3 เฉดสีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

สี 10 Beige เหมาะสำหรับสาวขาวโทน

สี 20 Beige เหมาะสำหรับสาว ๆ ผิวขาวเหลือง

และสี 30 Beige เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีผิวขาวธรรมดาและผิวสองสี

ส่วนในเรื่องของการปกปิดนั้นก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะปกปิดได้เนียนกริบ ให้ผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติ ควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี ไม่ผสมน้ำหอม อ่อนโยนต่อผิว ตบทีเดียวอยู่ไม่ต้องเติมระหว่างวัน ที่สำคัญไร้สารเคมีและมาพร้อมกับ Spf 25 pa+++ อีกด้วย

Lady Audrey แป้งคุมมันทางเลือกใหม่สำหรับคนผิวมันในยุค2019

แป้งคุมมันปกปิด

การเลือกใช้เครื่องสำอางอย่างแป้งคุมมัน ที่มีคุณภาพ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิงเรามาก ๆ เลยนะคะ โดยเฉพาะแป้งคุมมันที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ 100 % ทั้งยังไม่มีสารทัลคัม ซิลิโคน พาราเบน และน้ำหอม อย่างแป้งคุมมัน Lady Audrey จะช่วยให้ผิวหน้าของเราสวย ใส มีสุขภาพดี และที่สำคัญเหมาะสหรับสาว ๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายด้วยนะคะ