5 เหตุผลที่โบกมือลาแป้งคุมมันจากทัลคัม

5 เหตุผลที่โบกมือลาแป้งคุมมันจากทัลคัม

5 เหตุผลที่โบกมือลาแป้งคุมมันจากทัลคัม

5 เหตุผลที่โบกมือลาแป้งคุมมันจากทัลคัม เครื่องสำอางที่วางขายอยู่ในท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็น แป้งคุมมันหรือแป้งพัฟ แป้งฝุ่นคุมมัน อายแชโดว์ และบลัชออน รวมถึงแป้งเด็กส่วนใหญ่แล้วจะมีทัลคัม เป็นส่วนผสมหลักแทบทั้งสิ้น ซึ่งทัลคัมก็เป็นสารอันตรายและเป็นสารต้องห้ามที่หลาย ๆ ประเทศทั้งในยุโรปและอเมริกาได้รณรงค์ให้เลิกใช้แป้งคุมมันและเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมจากทัลคัมกันแล้ว ซึ่งแอดมินมี 5 เหตุผลที่สาว ๆ ควรโบกมือลาแป้งคุมมันที่มีส่วนผสมจากทัลคัมมาบอกค่ะ

 

 

  1. Talcum เป็นแร่ใยหิน

ทัลคัม (Talcum) เป็นส่วนผสมหลักที่อยู่ในแป้งคุมมัน แป้งฝุ่นคุมมัน และแป้งเด็ก โดยทัลคัมเป็นส่วนประกอบของแร่ทัลค์ ซึ่งเป็นแร่ใยหิน โดยคุณสมบัติของแป้งคุมมันจากทัลคัม สามารถดูดซับความมัน ความชื้น ทำให้ผิวนุ่มลื่น แต่แป้งคุมมันจากทัลคัมก็เป็นสารอนินทรีย์ที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ จึงทำให้เข้าไปสะสมและตกค้างอยู่ในปอดของเราค่ะ

แป้งคุมมัน แป้งข้าวทรานซ์ลูเซนท์ แป้งคุมมันผิวแพ้ง่าย

  1. อาจเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งได้

จากการที่แป้งคุมมันที่ผสมทัลคัมเป็นสารอนินทรีย์ ที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ด้วยจุลินทรีย์ในธรรมชาติ เมื่อใช้ไปนาน ๆ ผงแป้งคุมมันสามารถเข้าไปสะสมอยู่ในปอดและจับตัวเป็นก้อน ส่งผลให้เกิดโรคภูมิแพ้ โรคระบบทางเดินหายใจ ปอดอักเสบ และในบางรายอาจเป็นโรคมะเร็งได้ค่ะ

 

  1. ทัลคัมส่วนผสมหลักในเครื่องสำอาง

ผงทัลคัมไม่เพียงเป็นส่วนผสมหลักอยู่ในแป้งคุมมัน และแป้งข้าว Translucent เท่านั้น แต่ยังผสมอยู่ในบลัชออน อายแชโดว์ คอนทัวร์และบรอนเซอร์ด้วย ซึ่งสาว ๆ จะเห็นได้ว่าทัลคัมนั้นอยู่ใกล้ตัวเรามาก ๆ เลยนะคะ

Lady Audrey แป้งคุมมันราคานักเรียน

  1. สารอันตรายที่คุณแม่ตั้งครรภ์ควรเลี่ยง

ทัลคัมเป็นสารอันตรายที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ออกมาประกาศแล้วว่า ห้ามใช้ทัลคัมที่มีส่วนประกอบของ Asbestos ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง และควรหลีกเลี่ยงการใช้แป้งคุมมันหรือแป้งข้าวโปร่งแสงที่ผสมทัลคัมกับผิวหน้า ที่สำคัญคุณแม่ตั้งครรภ์ไม่ควรใช้แป้งคุมมันจากทัลคัมเป็นอย่างยิ่งค่ะ

 

  1. แป้งคุมมันที่ผสมทัลคัมทำให้เกิดการระคายเคือง

ถึงแม้ว่าแป้งคุมมันที่ผสมทัลคัม จะมีคุณสมบัติในการดูดซับความมันได้เป็นอย่างดี แต่เนื้อแป้งคุมมันและแป้งฝุ่นคุมมันที่ผลิตจากทัลคัมนั้น มีโมเลกุลเหลี่ยมทำให้เนื้อแป้งบาดผิวหน้า และเกิดการระคายเคืองได้นั่นเองค่ะ

แป้งคุมมัน แมทเอาอยู่

ผลเสียของแป้งคุมมันที่ผสมทัลคัมนั้น ไม่เพียงก่อให้เกิดการระคายเคืองกับผิวหน้าเท่านั้น แต่ยังส่งผลเสียไปถึงสุขภาพด้วยนะคะ แต่สาว ๆ ไม่ต้องกลัวไปค่ะ เพราะแอดมินมีแป้งคุมมันสำหรับคนเป็นสิวที่ผลิตจากแป้งข้าวธรรมชาติ อย่างแป้งข้าวคุมมัน Lady Audrey ใช้นวัตกรรม R-Micelle Technology เป็นนวัตกรรมในการผลิตแป้งคุมมันที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Lady Audrey ซึ่งแป้งคุมมันกันน้ำกันเหงื่อตัวนี้ ใช้แป้งข้าวเจ้าเป็นส่วนผสมถึง 99.5% และยังเลือกใช้แป้งข้าวที่ไม่ผ่านการตัดต่อทางพันธุกรรมด้วยนะคะ

แป้งคุมมัน R-Micelle Technology

แป้งคุมมัน R-Micelle Technology

จากการที่ Lady Audrey เลือกใช้แป้งข้าวมาผลิตเป็นแป้งคุมมันสำหรับคนเป็นสิว จึงไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ไม่บาดหน้า และไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง ทั้งแป้งคุมมันกันน้ำกันเหงื่อ ยังมีวิตามินอีช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น และช่วยปรับผิวหน้าให้ดูขาวกระจ่างใส เนื้อแป้งคุมมันงานผิว บางเบา ไม่หนักหนา แต่ให้การปกปิด ช่วยให้ผิวหายใจได้ จึงไม่ทำให้เกิดสิว แป้งคุมมันไม่อุดตันที่รูขุมขน ผิวไม่ลอกและเป็นขุยได้ง่ายด้วยค่ะ

Lady-Audrey-แป้งคุมมัน

Lady-Audrey-แป้งคุมมัน

ไม่เพียง Lady Audrey จะเป็นแป้งคุมมันกันน้ำกันเหงื่อ ติดทนนาน และแป้งคุมมันไม่อุดตันแล้ว ยังเป็นแป้งคุมมันที่ไม่ทดลองกับสัตว์ และผ่านการทดสอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าแป้งคุมมันไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ทั้งยังเป็นแป้งคุมมันงานผิวเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทยที่ได้รับสิทธิบัตรจากสหรัฐอเมริกาและยุโรป รวมถึงได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ และรางวัลOil Control & Sensitive Skin Powder จากเวที “LIPS Beauty Awards 2020”ด้วยค่ะ

 

สนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey

สั่งซื้อทาง Inbox Facebook หรือคลิก https://bit.ly/2I9Xq9y

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID : @Ladyaudreyclub (มี @ ด้วยนะคะ) หรือคลิก https://bit.ly/2vv2eQk ได้เลยจ้า

หรือสั่งซื้อทาง Lazada คลิก https://www.lazada.co.th/shop/ladyaudrey

สั่งซื้อทาง Shopee คลิก https://shp.ee/4yfcf95

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.ellethailand.com/