ความลับของแป้งกับสิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

เทรนด์แต่งหน้าสไตล์ K-Beauty รับปี 2020

ความลับของแป้งกับสิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ความลับของแป้งกับสิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน Hi สาว ๆ ทั้งหลาย กลับมาพบกับแอดมินคนสวยอีกเช่นเคยนะคะ ถ้าพูดถึงแป้งไม่ว่าจะเป็นแป้งคุมมันหรือแป้งโปร่งแสง ซึ่งเป็นไอเท็มหลักที่สาว ๆ ขาดไม่ได้เลยเนี่ย ทุกคนย่อมมีแป้งสุดที่รักในดวงใจกันอยู่แล้วใช่ไหมคะ แต่เพื่อน ๆ ทราบหรือไม่คะว่าเจ้าแป้งฝุ่น แป้งคุมมัน หรือแป้งโปร่งแสงนั้น มีความลับซ่อนอยู่ และอาจเป็นเรื่องที่เพื่อน ๆ ไม่เคยทราบมาก่อนด้วย ถ้าสงสัยแล้วละก็ ตามแอดมินคนสวยมาหาคำตอบกันเลยค่ะ

 

 

แป้ง เป็นไอเท็มหลักที่สาว ๆ ขาดไม่ได้ ด้วยเป็นตัวช่วยให้ใบหน้าดูขาวกระจ่างใส เรียบเนียบ พร้อมปกปิดจุดบกพร่องต่าง ๆ บนใบหน้าของเรา แต่เพื่อน ๆ คะ แป้งเครื่องสำอางที่เราคุ้นเคยนั้น กลับมาความลับซ่อนอยู่ และเป็นสิ่งที่เราคาดไม่ถึงนั่นก็คือ แป้งแต่ละชนิดมีหน้าที่ที่แตกต่างกันค่ะ การที่เราเลือกใช้แป้งคุมมันหรือแป้งโปร่งแสงที่ไม่เหมาะสมกับสภาพผิวของเรา อาจทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมาได้

อย่างเช่น ผิวหน้าหมองคล้ำ ไม่ปกปิดหรืออำพลางรูขุมขน ทำให้เกิดสิวอุดตันและริ้วรอยได้นั่นเอง ฉะนั้นการเลือกใช้แป้งคุมมันที่เหมาะสมกับสภาพผิวจึงเป็นสิ่งที่สาว ๆ ไม่ควรมองข้ามค่ะ เมื่อรู้แบบนี้แล้วเรามาดูกันว่าแป้งแต่ละชนิดจะมีเนื้อสัมผัสแบบไหน และเหมาะสมกับสภาพผิวแบบใดบ้างค่ะ

Translucent

แป้ง Translucent หรือแป้งไร้สี ซึ่งเป็นแป้งโปร่งแสง เนื้อแป้งฝุ่นคุมมันโปร่งแสงตัวนี้เป็นอณูที่ไม่มีพิกเมนต์สีผสมอยู่ ทำให้คุณสาว ๆ สามารถใช้แป้งโปร่งแสงตัวนี้ได้กับทุกสีผิว และเหมาะมาก ๆ ที่จะใช้แป้งโปร่งแสง Translucent ภายหลังจากลงรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ เพื่อเซตรองพื้นไม่ให้ไหลเยิ้ม และที่สำคัญคือไม่ทำให้สีของรองพื้นเพี้ยนไปจากเดิมอีกด้วยนะคะ

 

High Definition

High Definition เป็นแป้งฝุ่นเนื้อสีขาวที่มีอณูละเอียดที่สุดในบรรดาแป้งทั้งหมด ซึ่งได้ถูกออกแบบมาให้ใช้คู่กับรองพื้นในกลุ่ม High Definition ด้วยกัน โดยให้ผลลัพธ์ที่ผิวดูแมตต์และเรียบเนียนมากเป็นพิเศษ ทั้งยังเป็นแป้งฝุ่นที่มีคุณสมบัติในการเบลอรูขุมขนให้จางลงอีกด้วย สำหรับแป้งชนิดนี้นิยมใช้กับดาราที่ต้องออกกล้องซึ่งมีความละเอียดสูงนั่นเอง

 

cosmetics

cosmetics

Pressed

เพรสเป็นแป้งฝุ่นเนื้อละเอียดเช่นเดียวกับแป้ง Loose Powder แต่แป้งเพรสจะมาในรูปแบบแป้งอัดแข็ง ใช้งานได้ง่าย พกพาสะดวก เหมาะสำหรับให้คุณสาว ๆ พกติดกระเป๋าไว้เพื่อเติมในระหว่างวันค่ะ แต่ถ้าจะให้ดีเพื่อน ๆ ก็ควรพกแปรงเล็ก ๆ ด้วยเพื่อใช้คู่กับแป้งฝุ่นตัวนี้ เพราะให้ความปกปิดที่เรียบเนียนกว่าพัฟฟ์ค่ะ

 

powder

powder

Foundation

Foundation คือแป้งผสมรองพื้นหรือแป้งเค้กที่มาในรูปของตลับ พร้อมพัฟฟ์ฟองน้ำ ถึงแม้ว่าในอดีตแป้งผสมรองพื้นจะทำให้ผิวหน้าดูไม่เป็นธรรมชาติ แต่ในปัจจุบันนี้ได้มีการพัฒนาเนื้อแป้งให้เบาบางลง แต่ยังช่วยปกปิดจุดบกพร่องผิวหน้าได้ดีค่ะ

 

  Loose

แป้ง Loose หรือแป้งฝุ่นเนื้อละเอียดที่ช่วยให้ผิวหน้าของเรานวลเนียนมากขึ้น ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินจากรูขุมขน เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยชั้นเยี่ยมในการเซตรองพื้นให้อยู่ตัว ไม่เยิ้ม ที่สำคัญคือเพื่อน ๆ ควรเลือกใช้คู่กับแปรงขนาดใหญ่ ไล้ให้ทั่วหน้าหรือจะใช้พัฟฟ์แตะแป้งฝุ่นแล้วกดเบา ๆ ก็ได้เช่นกันค่ะ

Mineral

มาถึงแป้งตัวสุดท้ายแล้วนะคะ นั่นก็คือ Mineral แป้งฝุ่นที่มีส่วนผสมของแร่ธาตุบริสุทธิ์เพื่อช่วยบำรุงผิวหน้าไปในตัว และในปัจจุบันแป้งฝุ่นตัวนี้ยังได้พัฒนาส่วนผสมของเนื้อแป้ง ให้หลากหลายและตอบโจทย์กับปัญหาผิวของคุณสาว ๆ มากขึ้นด้วยค่ะ แถมแป้งตัวนี้ยังเหมาะกับผิวที่ผ่านการทำเลเซอร์มาด้วยนะคะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับความแตกต่างของแป้งทั้ง 6 ชนิด เมื่อรู้แล้วว่าแป้งแต่ละชนิดมีความแตกต่างกันอย่างไร ก็เลือกใช้ให้ถูกกับสภาพผิวของเราด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.vogue.co.th/

ผลิตภัณฑ์จาก Lady Audrey มีให้เลือก 2 แบบ คือ

Lady Audrey Rice Flawless Foundation Powder Long-Lasting Oil Control แป้งคุมมันผสมรองพื้น ช่วยควบคุมความมัน 12 ชั่วโมง เผยผิวสวยเปล่งประกายอย่างมีมิติ แป้งคุมมันกันน้ำกันเหงื่อเนื้อบางเบา ให้การปกปิดในระดับปานกลางไปจนถึงดีเยี่ยม แป้งคุมมันไม่อุดตันตัวนี้ให้คุณสมบัติในการโอบกอดผิว ด้วยสัมผัสที่อ่อนโยน มาพร้อมค่าการปกป้องแสงแดด SPF25 PA++ ช่วยแต่งผิวให้ดูสม่ำเสมอ และที่สำคัญที่สุดคือควบคุมความมันได้อย่างดีเยี่ยม ผลลัพธ์ที่ได้ คือ ผิวที่ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ต่างจากแป้งคุมมันแบบทั่วไป สะดวกพกพาง่าย ใช้เติมแต่งระหว่างวัน แป้งคุมมัน 2021 จาก Lady Audrey มีให้เลือก 3 สี ได้แก่

แป้งคุมมันไม่อุดตัน กลบได้ทุกสิว

  • เบอร์ 10 สำหรับสาวเอเชียผิวขาวอมชมพู
  • เบอร์ 20 สำหรับสาวเอเชียผิวขาวอมเหลือง
  • เบอร์ 30 สำหรับสาวเอเชียผิวธรรมดาถึงผิวสองสี

Rice Loose Powder Long-Lasting Oil Control แป้งฝุ่นคุมมันโปร่งแสงหรือแป้งข้าวทรานซ์ลูเซนท์ที่มอบสัมผัสแผ่วเบาไร้น้ำหนัก พร้อมควบคุมความมันได้ดีเยี่ยม แป้งฝุ่นคุมมันตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นคุมมันโปร่งแสงที่มาพร้อมคุณสมบัติสุดพิเศษ เนื้อแป้งข้าว Translucent เป็นแป้งฝุ่นคุมมัน 2021 ที่ไม่ผสมรองพื้นสามารถประยุกต์ให้เข้ากับความต้องการที่หลากหลายของการแต่งหน้าสมัยใหม่ได้ดี ตอนเช้าใช้ปัดแต่งเพื่อลุคที่เป็นธรรมชาติ ตบซับในตอนกลางวันเพื่อลดความมันของผิวระหว่างวัน เผยผิวเปล่งประกาย ช่วยให้สาว ๆ สวยอย่างมั่นใจได้ในตลับเดียว มีให้เลือก 2 สี

  • เบอร์ 001 Peach Parfait สีเนื้ออมชมพู ช่วยมอบความเปล่งประกายกระจ่างใสให้กับทุกสีผิว
  • เบอร์ 002 French Vanilla สีเนื้ออมเหลือง เผยลุคที่เป็นธรรมชาติ เข้ากับทุกสีผิวของสาวเอเชีย

สนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID : @Ladyaudreyclub (มี @ ด้วยนะคะ) หรือคลิก https://bit.ly/2vv2eQk ได้เลยจ้า

หรือสั่งซื้อทาง Lazada คลิก https://www.lazada.co.th/shop/ladyaudrey

สั่งซื้อทาง Shopee คลิก https://shp.ee/4yfcf95