เช็คให้รู้ดูให้แน่ใจว่าคุณมีผิวหน้าแบบไหนกันแน่ (ตอนจบ)

เช็คให้รู้ดูให้แน่ใจว่าคุณมีผิวหน้าแบบไหนกันแน่ (ตอนจบ)

เช็คให้รู้ดูให้แน่ใจว่าคุณมีผิวหน้าแบบไหนกันแน่ (ตอนจบ)

เช็คให้รู้ดูให้แน่ใจว่าคุณมีผิวหน้าแบบไหนกันแน่ (ตอนจบ) ผิวหน้าเราจะสวยใสดูดีได้ก็ต้องดูแลกันให้ถูกจุด Lady Audrey เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนมีปัญหาเรื่องสภาพผิวอยู่ไม่น้อยเลยเลย ด้วยไม่แน่ใจว่าผิวหน้าของตัวเอง เป็นผิวมัน ผิวผสม ผิดแห้งหรือผิวขาดน้ำกันแน่นะคะ และวันนี้เราจะมาดูกันว่า สาว ๆ ผิวผสมนั้นจะมีสภาพผิวเป็นอย่างไร แล้วจะมีวิธีดูแลผิวที่ถูกต้องหรือไม่มาเช็คไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

 

ผิวผสมหรือผิวมันกันแน่ เช็คให้ชัวร์

ปัญหาที่สาว ๆ พบเจอบ่อย ๆ คือ ความเข้าใจผิดในสภาพผิวของตนเอง อย่าง สาว ๆ ที่มีผิวผสมมักจะเข้าใจว่าตัวเองมีผิวมัน เนื่องจากใช้กระดาษซับหน้าแต่ละที ความมันก็ติดออกมามากมายเต็มแผ่นไปหมด แต่จริง ๆ แล้วก็มีส่วนที่ผิวแห้งอยู่ด้วย จึงทำให้ส่วนที่แต่งหน้าไม่ค่อยติด ต้องได้รับการดูแลอย่างถูกจุด แล้วคุณเป็นสาว ๆ ผิวผสมหรือเปล่า มาเช็คกัน

  • แต่งหน้าติดบ้างไม่ติดบ้าง

สาว ๆ ผิวผสมจะมีผิวมันในบริเวณทีโซน ซึ่งผิวจะผลิตน้ำมันออกมามากกว่าส่วนอื่น จึงทำให้แต่งหน้าติดได้ง่าย แต่ช่วงบริเวณข้างแก้มจะค่อนข้างแห้งและแต่งหน้าไม่ค่อยติด ทำให้ต้องบำรุงผิวหน้าให้ดีจึงจะแต่งหน้าติดได้ง่ายขึ้น

  • มีผิวหน้าที่มันเฉพาะส่วน

สำหรับสาว ๆ ผิวผสมนั้นจะมีผิวหน้าที่มันเฉพาะจุด อย่างบริเวณทีโซน แต่สองข้างแก้มจะมีผิวที่แห้งสนิท และจุดสังเกตของสาวผิวผสมอีกอย่าง คือ ช่วงแก้มมีริ้วรอยขึ้นได้ง่าย ซึ่งถ้าลักษณะผิวเช่นนี้ รับรองได้เลยคุณมีผิวผสมแน่นอนค่ะ

  • เป็นสิวง่ายมาก ๆ

อีกหนึ่งปัญหาที่สาว ๆ ผิวผสมต้องเผชิญไม่ต่างสาว ๆ ผิวมัน คือ เป็นสิวได้ง่ายมาก ๆ โดยเฉพาะในช่วงหน้าผาก จมูก และคาง ส่วนแก้มนั้นเนียนใสไร้สิว เพราะช่วงทีโซนจะผลิตน้ำมันออกมาเยอะมากจนเกิดการอุดตันในรูขุมขนและเป็นสิวได้ง่ายนั่นเอง

  • หน้าตึงหลังล้างหน้า

ภายหลังจากล้างหน้าแล้ว จะรู้สึกว่าหน้าตึงขึ้นเล็กน้อยโดยเฉพาะช่วงแก้ม เพราะผิวบริเวณแก้มจะมีความแห้งมาก และต้องการความชุ่มชื้น

เคล็ดลับการดูแลผิวหน้าฉบับสาวผิวผสม

  • แยกใช้สกินแคร์ในแต่ละส่วน

การแยกใช้สกินแคร์ในแต่ละส่วนของผิวหน้า อาจจะเป็นขั้นตอนที่ยุกยากไปสักหน่อย แต่จะช่วยให้สาวผิวผสมมีสภาพผิวที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน อย่างช่วงทีโซนซึ่งเป็นบริเวณที่มีความมันอยู่มาก แนะนำให้เพื่อน ๆ ใช้เซรั่มหรือครีมบำรุงผิวที่มีเนื้อบางเบา อาจไม่ถึงขั้นควบคุมความมัน แต่จะต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้โดยไม่ทำให้ผิวมันขึ้น ส่วนสองข้ามแก้มที่แห้งให้ใช้มอยส์เจอไรเซอร์หนัก ๆ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้า

  • มาร์กหน้าทุกสัปดาห์

สำหรับสาว ๆ ผิวผสมควรมาร์กหน้าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เป็นประจำทุกสัปดาห์ ซึ่งสาวผิวผสมนั้นจะใวช้มาร์กแบบครีมหรือมาร์กแบบแผ่นก็ได้ เพื่อรักษาสมดุลผิวนั่นเอง และอีกหนึ่งเคล็ดลับที่อยากแนะนำสาวผิวผสม คือ ถ้าให้มาร์กหน้าแบบครีม เพื่อน ๆ ลองหาตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นอย่างแตงกวาหรือมะเขือเทศมาแปะรอบดวงตาหรือแก้มทั้งสองข้าม เพื่อไม่ให้ผิวในส่วนนี้แห้งจนเกินไป

  • ขั้นตอนทำความสะอาดผิวสำคัญมาก

ไม่ว่าคุณจะเป็นสาว ๆ ที่มีผิวมัน ผิวผสม หรือผิวแห้งก็ตาม การดูแลทำความสะอาดผิวหน้าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และเป็นจุดเริ่มต้นของผิวสวยอีกด้วย ซึ่งเพื่อน ๆ ควรใส่ใจดูแลในขั้นตอนนี้ให้มาก ๆ นะคะ โดยเฉพาะสาวผิวผสมที่มีความมันช่วงทีโซน ในส่วนนี้ควรทำความสะอาดให้มากกว่าบริเวณอื่น ๆ เพื่อป้องกันการอุกตันของไขมันและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุตันและรูขุมขนกว้างได้ง่ายอีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับการเช็คสภาพผิวของเพื่อน ๆ ที่ Lady Audrey ได้นำมาฝากในวันนี้ คงทำให้เพื่อน ๆ สามารถรู้จักผิวของตนเองมากขึ้น เลือกใช้เครื่องสำอางและสกินแคร์ เพื่อดูแลสุขภาพผิวของตนเองได้ดีนะคะ และที่สำคัญไม่ว่าเพื่อน ๆ จะมีสภาพผิวเป็นเช่นไร แต่ถ้าเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมมาจากธรรมชาติ ไม่มีทัลคัม พาราเบน และซิลิโคน อย่างแป้งคุมมัน Lady Audrey ก็ช่วยให้มีผิวหน้าที่สวย เนียนใส ไม่ดรอป ไม่มัน ไม่หมอง เนรมิตผิวสวยในฝันให้เพื่อน ๆ ได้อย่างง่าย ๆ สมกับเป็นแป้งที่คนสวยเค้าใช้กัน

ข้อมูลจาก : https://lisaguru.com/beauty/ผิวหน้าประเภทไหน/

สนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID : @Ladyaudreyclub (มี @ ด้วยนะคะ) หรือคลิก https://bit.ly/2vv2eQk ได้เลยจ้า

หรือสั่งซื้อทาง Lazada คลิก https://www.lazada.co.th/shop/ladyaudrey

สั่งซื้อทาง Shopee คลิก https://shp.ee/4yfcf95