เทคนิคการเลือกแป้งพัฟอย่างไรให้เหมาะกับผิวของสาวไทย

เทคนิคการเลือกแป้งพัฟอย่างไรให้เหมาะกับผิวของสาวไทย

เทคนิคการเลือกแป้งพัฟอย่างไรให้เหมาะกับผิวของสาวไทย

เทคนิคการเลือกแป้งพัฟอย่างไรให้เหมาะกับผิวของสาวไทย แป้งพัฟ แป้งฝุ่น ถือเป็นไอเท็มที่สำคัญมาก ๆ ในการแต่งหน้าของผู้หญิงเราที่ขาดไม่ได้ ด้วยแป้งพัฟเป็นแป้งที่มีคุณสมบัติในการปรับสีผิวและใบหน้าให้เรียบเนียน ช่วยในการปกปิดริ้วรอยต่าง ๆ ทำให้ผิวหน้าดูผ่องใสอยู่เสมอ ซึ่งแป้งพัฟก็มีให้เลือกซื้อหลากแบรนด์ หลายเฉดสีด้วยกัน ซึ่งการเลือกซื้อแป้งพัฟให้เหมาะกับผิวของคุณสาว ๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่ง Lady Audrey มีเทคนิคการเลือกซื้อแป้งพัฟให้เหมาะกับผิวมาฝากคุณสาว ๆ มาดูไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

กู้ผิวเสียให้กลับมาสวยใสหลังสงกรานต์ไปกับ-lady-audrey-แป้งคุมมัน2019

มาทำความรู้จักแป้งแต่ละปะเภทกัน

  1. Loose Powder หรือแป้งฝุ่น เป็นแป้งที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมัน และไม่มีริ้วรอยที่ต้องการการปกปิด เมื่อทาแล้วจะให้ความรู้สึกเรียบเนียน ด้วยแป้งชนิดนี้มีเนื้อละเอียด ช่วยให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ
  2. Two Way Powder หรือ แป้งอัดแข็ง ที่มีส่วนผสมของครีมรองพื้น เหมาะสมหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้า ด้วยแป้งชนิดนี้สามารถปกปิดริ้วรอยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นรอยแดงหรือจุดด่างดำต่าง ๆ ซึ่งแป้งชนิดนี้ทำให้ผิวหน้าดูเรียนเนียนมากยิ่งขึ้น
  3. Pressed Powder หรือ แป้งแข็ง เป็นแป้งฝุ่นชนิดอัดแข็ง ที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวหน้าเรียนเนียนอยู่แล้ว ไม่มีจุดบกพร่องบนใบหน้า เพราะแป้งชนิดนี้ให้การปกปิดที่ไม่ดีนัก และมีเนื้อแป้งที่ยังไม่ติดทนนานอีกด้วย

เทคนิคการเลือกซื้อแป้งให้เหมาะกับผิวหน้า

  1. ผิวหน้าแห้ง ควรเลือกแป้งพัฟที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์

สาว ๆ ที่มีผิวแห้ง มักประสบกับปัญหาผิวหน้ามีริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายและมีรูขุมขนที่กว้าง คุณสาว ๆ ผิวแห้งทั้งหลายควรเลือกแป้งพัฟที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ และสารสกัดจากธรรมชาติ ที่ช่วยให้ผิวหน้านุ่ม ชุ่มชื้น ลดริ้วรอยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการเลือกใช้แป้งที่มีส่ารต้านอนุมูลอิสระของวิตามินซี ซึ่งช่วยบำรุงผิวให้ขาว เนียนใส และไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งกร้านได้ง่ายอีกด้วย

ส่วนคุณสาว ๆ ที่ซื้อแป้งพัฟผสมรองพื้นมาแล้ว แต่ไม่มั่นใจว่าผิวแห้งจะสามารถใช้ได้หรือไม่ ก็ไม่ต้องเป็นห่วงเลยค่ะใช้ได้แน่นอน เพราะแป้งผสมรองพื้นจะช่วยปกปิดริ้วรอยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังไม่ทำให้ผิวที่หมองคล้ำได้ง่ายอีกด้วย สิ่งสำคัญก่อนแต่งหน้าสาวผิวแห้งควรทาไพร์เมอร์และพ่นสเปรย์น้ำแร่ที่ช่วยให้ผิวอิ่มน้ำก็จะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานมากยิ่งขึ้น

 

แป้งฝุ่นยอดนิยมที่คุณควรมีติดกระเป๋าเครื่องสำอางเอาไว้

  1. สาวผิวมัน เลือกแป้งพัฟสูตรคุมมันขั้นเทพเอาอยู่แน่นอน

สาว ๆ ที่มีผิวหน้ามัน มักประสบปัญหาต้องเติมแป้งระหว่างวันอยู่บ่อยครั้ง ด้วยมีความมันส่วนเกินบนใบหน้า จากการเลือกใช้แป้งพัฟที่หลุดล่อนง่าย ไม่ติดทนนาน ซึ่งแป้งเหล่านี้อาจทำให้เกิดปัญหาผิวหมองคล้ำได้อย่างง่ายดาย ดังนั้น สิ่งที่สาว ๆ ผิวมันควรให้ความสำคัญก็คือ การเลือกซื้อแป้งที่สามารถควบคุมความมันบนใบหน้าได้อย่างดีเยี่ยม เมื่อทาแล้วติดทนนาน กันน้ำกันเหงื่อได้เป็นอย่างดี เมื่อใช้แล้วแป้งไม่หลุดและไม่เป็นคราบได้ง่าย นั่นเอง

สิ่งที่คุณสาว ๆ ผิวมันจะต้องสังเกตดี ๆ ตอนซื้อแป้งคุมมันเลยก็ คือ จะต้องเป็นแป้งพัฟที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เนื้อแป้งบางเบาติดทนนาน ไม่ดรอปไม่หมองระหว่างวัน และที่สำคัญจะต้องไม่อุดตันรูขุมขนจนเป็นสาเหตุของการเกิดสิว หรือจะเลือกซื้อแป้งเนื้อแมตต์ที่ไม่ผสมซิมเมอร์ แต่สามารถควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี ก็เหมาะกับสาว ๆ ที่มีผิวมันไม่น้อยเลยนะคะ

 

7แป้งผสมรองพื้นตัวท็อปของเมืองไทยปกปิดดีคุมมันเริ่ดตลับเดียวเอาอยู่

  1. สาว ๆ ผิวแพ้ง่าย และเป็นสิ่วควรเลือกแป้งที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ

สำหรับคุณสาว ๆ ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เป็นสิวได้ง่าย จะต้องพิถีพิถันในการเลือกเครื่องสำอางมากเป็นพิเศษเลยนะคะ และสิ่งที่คู่ควรกับสาว ๆ ผิวบอบแบบแพ้ง่ายก็หนีไม่พ้นแป้งพัฟสูตรอ่อนโยนต่อผิว ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ไม่มีแอลกอฮอร์ น้ำหอม พาราเบนส์และซิลิโคน ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงแป้งที่มีส่วนผสมจากทัลคัม เพราะสารเหล่านี้จะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดสิวอุดตันและทำให้เกิดอาการแพ้ตามมาอีกด้วย ที่สำคัญคุณสาว ๆ ไม่ควรลืมทดสอบอาการแพ้ โดยทดลองทาแป้งที่บริเวณข้อพับด้านใน แล้วทิ้งไว้เป็นเวลา 24-48 ชั่วโมง ถ้าไม่เกิดอาการแพ้ตามมาแสดงว่าใช้ได้ค่ะ

  1. ผิวผสม เลือกแป้งที่ควบคุมความมันและไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน

สาว ๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ตัวว่าตนเองมีผิวผสม สามารถเช็คดูได้ง่าย ๆ เลยค่ะ คือ ให้เพื่อน ๆ ลองสังเกตตัวเองดูว่า ผิวบริเวณ T-zone ของนเองอย่างบริเวณหน้าผาก จมูก และคาง มีความมันและความชุ่มชื้นมากกว่าผิวบริเวณแก้มและรอบดวงตาหรือไม่ ถ้าหากใช่แสดงว่าคุณมีผิวผสมนั่นเอง และคุณสาว ๆ ที่มีผิวผสมก็ควรเลือกใช้แป้งพัฟที่ สามารถดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ และมีสารสกัดจากธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิว ทั้งยังมีส่วนผสมที่ช่วยในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน หรือจะเลือกซื้อแป้งที่มีส่วนผสมของครีมกันแดด ก็จะสามารถช่วยปกป้องผิวไม่ให้หมองคล้ำจากรังสียูวี สามารถลดปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอได้เป็นอย่างดี

 

ขอบคุณรูปจากfreepik

ขอบคุณรูปจากfreepik

 

  1. สาว ๆ ที่มีผิวหมองคล้ำ เลือกใช้แป้งที่มีส่วนผสมของกันแดดและรองพื้น

ปัญหาผิวหมองคล้ำของคุณสาว ๆ เรียกได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องแก้ไขเลยนะคะ เพราะผิวที่หมองคล้ำจากการโดนแดด และมีจุดด่างดำบนใบหน้า เพื่อน ๆ ควรเลือกใช้แป้งที่มีส่วนผสมของครีมกันแดด ซึ่งจะช่วยปกป้องผิวหน้าจากรังสียูวีได้ นอกจากนี้เพื่อน ๆ ก็ควรเลือกใช้แป้งที่ผสมรองพื้น เพื่อช่วยในการปกปิดจุดด่างดำบนใบหน้าและรูขุมขนรวมถึงริ้วรอยต่าง ๆ เพราะแป้งที่ผสมรองพื้นจะช่วยให้ผิวหน้าขาวเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ และถ้าหากต้องการให้ผิวหน้าดูขาวกระจ่างใสเป็นประกาย สาวผิวคล้ำก็ควรเลือกใช้แป้งพัฟที่มีส่วนผสมของซิมเมอร์ เพราะจะช่วยให้ผิวหน้าดูฉ่ำวาวมีออร่า และที่สำคัญเพื่อน ๆ ควรเลือกเบอร์แป้งให้ใกล้เคียงกับสีผิวของตนเองมากที่สุด เพื่อเวลาทาแล้วจะไม่ทำให้หน้าดูลอยจนน่ากลัวนั่นเอง

 

Lady Audrey แป้งคุมมันทางเลือกใหม่สำหรับคนผิวมันในยุค2019

เป็นอย่างไรบ้างคะเพื่อน ๆ กับ 5 เทคนิคการเลือกซื้อแป้งพัฟให้เหมาะสมกับสภาพผิวของตนเองที่ Lady Audrey ได้นำมาฝากเพื่อน ๆ ในครั้งนี้ Lady Audrey ก็หวังว่าจะทำให้เพื่อน ๆ มีเทคนิคเลือกซื้อแป้งที่เหมาะสมกับตนเองมากยิ่งขึ้นนะคะ แล้วครั้งนี้จะมีเคล็ดลับอะไรดี ๆ มาฝากอีกก็รอตืดตามกันได้เลยค่ะ

สนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey

สั่งซื้อทาง Inbox Facebook หรือคลิก https://bit.ly/2I9Xq9y

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID : @Ladyaudreyclub (มี @ ด้วยนะคะ) หรือคลิก https://bit.ly/2vv2eQk ได้เลยจ้า

หรือสั่งซื้อทาง Lazada คลิก https://www.lazada.co.th/shop/ladyaudrey

สั่งซื้อทาง Shopee คลิก https://shp.ee/4yfcf95