6 เรื่องที่คนผิวแพ้ง่ายควรรู้ให้ ladyaudrey ช่วยดูแลคุณ

6 เรื่องที่คนผิวแพ้ง่ายควรรู้ให้ ladyaudrey ช่วยดูแลคุณ แป้งข้าวสำหรับคนไทย

6 เรื่องที่คนผิวแพ้ง่ายควรรู้ให้ ladyaudrey ช่วยดูแลคุณ

 

6 เรื่องที่คนผิวแพ้ง่ายควรรู้ให้ ladyaudrey ช่วยดูแลคุณ สภาพอากาศในบ้านเราที่เป็นเมืองร้อน ซึ่งทำให้สาว ๆ หลาย ๆ คน ที่ออกไปเจอกับแดดแล้วให้ความรู้สึกแสบร้อนที่ผิวหน้า ด้วยสภาพของผิวแพ้ง่ายนั้นเป็นสภาพผิวที่ไวต่อสิ่งรบกวนภายนอก ไม่ว่าจะเป็นสารเคมีบางชนิดในแป้งคุมมันที่เราใช้และสภาพอากาศอย่างแสงแดด ฝุ่น และมลภาวะต่าง ๆ อันเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวเกิดผื่นแดง ตุ่มนูน ทำให้รู้สึกคัน แสบ และมีอาการผิวลอกได้ ซึ่งเป็นปัญหาผิวแพ้ง่ายที่กวนใจสาว ๆ ไม่น้อยเลยนะคะ วันนี้ Lady Audrey ก็มีสิ่งที่สาว ๆ ผิวแพ้ง่ายควรรู้พร้อมวิธีดูแลผิวของเราให้สวยใสมาฝากเพื่อน ๆ ค่ะ

 

6 เรื่องที่คนผิวแพ้ง่ายควรรู้ให้ ladyaudrey ช่วยดูแลคุณ แป้งข้าวสำหรับคนไทย

ภาพประกอบจาก Freepik

  1. ผิวแพ้ง่ายคืออะไร

ผิวบอบบางแพ้ง่าย คือ ผิวที่มีอาการระคายเคืองจากสิ่งแวดล้อมภายนอก เช่น ฝุ่นละออง มลภาวะต่าง ๆ รวมถึงแสงแดด ได้ง่าย ซึ่งผิวแพ้ง่ายจะมีสภาพผิวที่แห้งกร้าน ลอกเป็นขุย และมักมีอาการแดงและคันได้ง่าย เมื่อสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ใด ๆ ก็ตาม โดยผิวแพ้ง่ายจะมีอาการแพ้เมื่อเปลี่ยนผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สัมผัสโดนเสื้อผ้าบางชนิด และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมีส่วนผสมของน้ำหอม เป็นต้น โดยระดับการแพ้ก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละคน

 

  1. ใครบ้างที่จะมีโอกาสมีผิวบอบบาง

สำหรับผู้ที่มีโอกาสเป็นผิวบอบบางแพ้ง่ายนั้น นอกจากคนที่เป็นโรคภูมิแพ้และมีอาการแพ้อากาศแล้ว ผู้หญิงในวัยทำงานก็มีโอกาสที่จะมีผิวบอบบางแพ้ง่ายได้เหมือนกัน โดยมีสาเหตุมาจากผิวหน้าที่ได้รับการสะสมของสารเคมีจากผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ต่าง ๆ มาเป็นระยะเวลานาน

6 เรื่องที่คนผิวแพ้ง่ายควรรู้ให้ ladyaudrey ช่วยดูแลคุณ แป้งข้าวสำหรับคนไทย

ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมแบบไหนทำให้เราเกิดผิวแพ้ง่าย

 

  1. ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมแบบไหนทำให้เราเกิดผิวแพ้ง่าย

เครื่องสำอางที่เราใช้กันอยู่โดยทั่วไปแล้ว จะมีส่วนผสมที่ทำให้เกิดการระคายเคืองและแพ้ง่ายมาก ๆ ก็คือน้ำหอม ซึ่งในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ครีมอาบน้ำ โลชั่น ครีมบำรุง สบู่ล้างมือ หรือแม้กระทั่งทิชชู่เปียก ถ้าหากเรามีผิวที่แพ้ง่ายก็ควรเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่อ่อนโยนต่อผิว และควรไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมนั่นเอง

 

  1. ผิวบอบบางแพ้ง่ายต่างจากภูมิแพ้ตรงไหน

ผิวบอบบางแพ้ง่ายจะแสดงอาการแดง คัน และระคายเคือง จากการสัมผัสผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม ซึ่งเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองได้ง่าย ซึ่งคนที่มีผิวแพ้ง่ายอาจจะไม่ได้มีอาการป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ก็ได้ เพราะโรคภูมิแพ้เกิดจากระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ที่แสดงอาหารต่อต้านสิ่งแปลกปลอมจากภายนอก โดยมักจะแสดงอาการ ไอ จาม น้ำมูกไหล และมีผื่นขึ้น ซึ่งอาการระคายเคืองจากเครื่องสำอางก็ไม่ใช่อาการของโรคภูมิแพ้เสมอไป

 

  1. เมื่อผิวมีอาการแพ้ควรทำอย่างไรดี

สิ่งแรกที่ควรทำหากผิวหน้าของเราเกิดอาหารแพ้ หรือสงสัยว่าผลิตภัณฑ์ตัวที่เราใช้อยู่เป็นสาเหตุของอาการแพ้ ควรหยุดใช้ผลิตภัณฑ์นั้นทันที และสังเกตความเปลี่ยนแปลงของผิวว่าอาการแพ้ลดลงหรือไม่ และถ้าหากยังมีอาการแพ้อยู่หลังอยู่ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวดังกล่าว ควรรีบปรึกษาแพทย์เพื่อทำการรักษาในทันที

 

6 เรื่องที่คนผิวแพ้ง่ายควรรู้ให้ ladyaudrey ช่วยดูแลคุณ แป้งข้าวสำหรับคนไทย

Lady Audrey แป้งคุมมันจากธรรมชาติ

 

  1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวของเรา

ก่อนอื่นเลยเราจะต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ไม่มีผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่เหมาะสมสำหรับของทุกคนในโลก ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนบางชนิดที่คนผิวแพ้ง่ายบางคนใช้แล้วไม่เกิดอาการแพ้ เราอาจเกิดอาการแพ้ขึ้นมาได้ ฉะนั้นหลักสำคัญในการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิว คือ การทดลองใช้ด้วยตัวเอง โดยอาจทดลองใช้กับผิวบริเวณท้องแขนหรือใต้คางดูก่อน เพื่อดูว่ามีอาการระคายเคืองหรือแพ้บ้างหรือไม่ หากไม่มีก็สามารถใช้กับผิวหน้าได้

 

ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่า “อ่อนโยน” และเหมาะสำหรับผู้มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว โดยไม่ชะล้างไขมันตามธรรมชาติของผิว หรือขัดเซลล์ผิวเก่าออกไป เพราะผิวบอบบางแพ้ง่ายมักมีโครงสร้างผิวที่ขาดความชุ่มชื้น แห้งหร้าน และอ่อนแอ หากมีการชะล้างไขมันตามธรรมชาติของผิว หรือขัดเซลล์ผิวเก่าออกไป หมายถึงการขัดเอาเกราะป้องกันผิวบางส่วนออกไปด้วย ทำให้ผิวแห้งกว่าเดิม แพ้ง่ายกว่าเดิม

 

สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์อ่อนโยน ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม อย่างผลิตภัณฑ์แป้งคุมมัน Lady Audrey ซึ่งเป็นเครื่องสำอางที่ผลิตจากแป้งข้าวบริษัทด้วยเทคโนโลยี R-Micelle ทำให้ได้แป้งฝุ่นคุมมันที่มีอณูขนาดเล็กและละเอียด จึงมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะผิวหน้าและดูดซับความมันบนผิวหน้าได้ดี และที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของทัลคัม พาราเบน และซิลิโคน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวบอบบางของเรามีอาการแพ้ได้ง่าย ๆ นั่นเอง

 

สำหรับผลิตภัณฑ์แป้งฝุ่นคุมมัน Lady Audrey มีอยู่ด้วยกัน 2 ผลิตภัณฑ์ นั่นคือแป้งฝุ่นควบคุมความมัน ที่มี

ทั้งหมด 2 เฉดสีไม่ว่าจะเป็น

 

เฉดสี 001 Peach Parfait มาในกระปุกสีชมพู เหมาะสำหรับสาว ๆ ผิวขาว หรือผิวขาวอมชมพู หรือผู้ที่ต้องการให้ผิวดูกระจ่างใส

เฉดสี 002 French Vanilla มาในกระปุกสีฟ้าสดใส เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีผิวสองสี ผิวคล้ำ หรือผู้หญิงที่ต้องการลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ

นอกจากนี้ใครที่กำลังมองหาแป้งอัดแข็งผสมรองพื้น แต่มีประสิทธิภาพในการควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี ไม่ควรพลาดกับผลิตภัณฑ์แป้งข้าวอัดแข็งผสมรองพื้น ซึ่งจะมีอยู่ 3 เฉดสีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสี 10 Beige เหมาะสำหรับสาวขาวโทน สี 20 Beige เหมาะสำหรับสาว ๆ ผิวขาวเหลือง และ สี 30 Beige เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีผิวขาวธรรมดาและผิวสองสี

 

Lady Audrey เรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์แป้งควบคุมความมัน ที่ผลิตขึ้นจากธรรมชาติโดยแท้จริง ด้วยผลิตจากแป้งข้าวบริสุทธิ์ 100 % ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสาว ๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ด้วยไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ผิวบอบบางแพ้ง่ายของเรากลับมาเป็นผิวที่ดู เนียนนุ่ม สุขภาพดีแล้วค่ะ

 

 

สนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey

? สั่งซื้อทาง Inbox Facebook คุยกับแอดมินคลิกลิ้งค์นี้ได้เลย: https://bit.ly/2I9Xq9y

? สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID : @Ladyaudreyclub (มี @ ด้วยนะคะ) หรือคลิก https://bit.ly/2vv2eQk