4 สิ่งต้องรู้สาว ๆ ผิวมันแพ้ง่ายไม่ควรทำ

4 สิ่งต้องรู้สาว ๆ ผิวมันแพ้ง่ายไม่ควรทำ

4 สิ่งต้องรู้สาว ๆ ผิวมันแพ้ง่ายไม่ควรทำ

4 สิ่งต้องรู้สาว ๆ ผิวมันแพ้ง่ายไม่ควรทำ การมีผิวหน้าที่เนียนใส ไร้สิวและริ้วรอยต่าง ๆ เป็นผิวหน้าในฝันของสาว ๆ ซึ่งเพื่อน ๆ แต่ละคนก็มีเคล็ดลับการบำรุงผิวที่แตกต่างกันไป แต่ปัญหาผิวที่ผู้หญิงเราทุกคนต้องเจอ ไม่ว่าจะมีสภาพผิวแบบไหนอย่าง ปัญหาสิว ผิวมัน และรูขุมขนกว้าง ด้วยความมันบนใบหน้าก่อให้เกิดการสะสมของสิ่งสกปรกและเกิดการอุดตันได้ ซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ทำร้ายผิวของเรานะคะ Lady Audrey มี 4 สิ่งที่สาวผิวมันไม่ควรทำมาบอกต่อเพื่อน ๆ ค่ะ

 

"<yoastmark

  1. เลือก Cleanser ผิดชีวิตเปลี่ยน

Cleanser เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่สาว ๆ ทุกคนเลือกใช้กัน แต่ไม่ได้หมายความว่า Cleanser จะเหมาะกับทุกสภาพผิวนะคะโดยเฉพาะกับสาว ๆ ผิวมันแพ้ง่าย ที่ต่อมไขมันใต้ผิวหนังได้ผลิตน้ำมันออกมามากเกินปกติ จึงทำให้เกิดความมันและสิ่งสกปรกสะสมอยู่บนใบหน้า ถ้าไม่อยากชีวิตเปลี่ยนก็ควรเลือกใช้ Cleanser ทำความสะอาดผิวหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวมัน ๆ โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ล้ำลึก แต่ทั้งนี้ก็ควรเลือกใช้สูตรที่อ่อนโยนไม่รุนแรง และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวนั่นเอง

 

 

เลือก Cleanser ผิดชีวิตเปลี่ยน

เลือก Cleanser ผิดชีวิตเปลี่ยน

  1. งดแต่งหน้าบ้างถ้าไม่จำเป็น

สาว ๆ หลายคนมักเข้าใจผิดว่าผิวมันไม่ควรแต่งหน้า ในความเป็นจริงแล้วสาว ๆ ผิวมันก็สามารถแต่งหน้าได้เช่นกัน เพียงแต่ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของเรา และไม่มีน้ำมันเป็นส่วนผสม หรือเลือกใช้สกินแคร์บำรุงผิวหน้าที่มีเนื้อบางเบา หรือเป็นเนื้อเจล ที่ซึบซาบได้ง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ และอย่าลืมเรื่องทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดด้วยนะคะ

 

งดแต่งหน้าบ้างถ้าไม่จำเป็น

งดแต่งหน้าบ้างถ้าไม่จำเป็น

 

  1. ถึงผิวมันก็ขาดน้ำได้

เพื่อน ๆ หลายคนมักเข้าใจผิดว่าการมีผิวมันหน้าจะไม่ขาดน้ำ จึงขาดการใส่ใจในการบำรุงผิวเท่าที่ควร แต่ถึงจะมีผิวมันก็ต้องการการบำรุงที่ถูกจุด ด้วยการใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ และจะต้องเลือกเครื่่องสำอางที่ไม่มีน้ำมันเป็นส่วนผสมเด็ดขาด อีกทั้งไม่ควรทาครีมจนหนาเกินไป แนะนำว่าภายหลังจากทาครีมไปบำรุงแล้วให้รอประมาณ 20 นาทีว่าครีมได้ซึมเข้าผิวหน้าหรือไม่ เพื่อที่เราจะได้ไม่เสียครีมไปฟรี ๆ นั่นเอง

 

ถึงผิวมันก็ขาดน้ำได้

ถึงผิวมันก็ขาดน้ำได้

 

  1. ไม่ควรทำให้ผิวแห้งจนเกินไป

เป็นสิ่งที่สาวผิวมันมักเข้าใจผิด โดยพยายามทำให้ผิวหน้าของตนเองแห้งตลอด อย่างการเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะรู้สึกว่าผิวสะอาด และสามารถขจัดความมันบนผิวหน้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งจริง ๆ ไม่ควรทำอย่างยิ่งเลยนะคะ เพราะเป็นการดึงเอาความมันออกจากผิวไปจนหมด ยิ่งทำให้ผิวหน้าผลิตน้ำมันออกมามากยิ่งขึ้นเพื่อมาทดแทนในส่วนที่เสียไป ทางที่ดีคือการบำรุงตามปกติและหลีกเลี่ยงการใช้กระดาษซับหน้ามัน ซึ่งจะทำให้หน้าแห้งเกินไปค่ะ

ถึงแม้เราจะมีผิวหน้าที่มันเยิ้มมากแค่ไหน แต่ถ้าบำรุงและดูแลผิวอย่างถูกวิธีย่อม เปลี่ยนผิวมันให้เป็นผิวใสไร้สิวได้อย่างแน่นอน และที่ขาดไม่ได้คือ การเลือกใช้แป้งคุมมันที่สามารถปกป้องผิวของเราได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง เป็นนวัตกรรมจากธรรมชาติเหมาะสำหรับใช้ควบคุมและดูดซับความมัน เพราะคุณสมบัติของแป้งข้าวจะดูดซับความมันได้ดีกว่าแป้งทั่วไป อย่างแป้งคุมมันของ Lady Audrey ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม พาราเบนส์ และซิลิโคน จึงไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน จึงเป็นผลิตภัณฑ์แป้งเครื่องสำอางจากข้าวที่เหนือกว่ามอบสัมผัสสู่ผิวอันเนียนนุ่ม เนรมิตผิวในแบบอุดมคติได้อย่างแท้จริง

 

ไม่ควรทำให้ผิวแห้งจนเกินไป

ไม่ควรทำให้ผิวแห้งจนเกินไป

 

แป้งที่อยากจะแนะนำก็คือแป้งฝุ่นสำหรับเซ็ตรองพื้นกับแป้งฝุ่นคุมมัน

แป้งฝุ่นคุมมัน แป้งคุมมัน

แป้งฝุ่นคุมมัน แป้งคุมมัน

 

อีกหนึ่งคุณสมบัติที่สำคัญของ Lady Audrey ก็คือ แป้งคุมมันสามารถดูดซับความมันได้อย่างดีเยี่ยม แป้งคุมมันได้ยาวนาน 12 ชั่วโมง ติดทนนาน เป็นแป้งพัฟคุมมันที่ช่วยเปลี่ยนหน้ามันเป็นผิวแมทอยู่หมัด ตั้งแต่วินาทีแรกที่ใช้แป้งคุมมัน Lady Audrey เลยค่ะ และแป้งข้าวคุมมันตัวนี้ยังช่วยปรับให้ผิวขาวกระจ่างใส แป้งพัฟคุมมันไม่หมอง ไม่ดรอปในระหว่างวันด้วยค่ะ ซึ่งในจุดนี้เองทำให้ แป้งคุมมันจาก Lady Audrey ได้รับรางวัลชนะเลิศ Oil Control & Sensitive Skin Powder จากเวที “LIPS Beauty Awards 2020” เป็นแป้งคุมมัน 2021 อย่างแท้จริงเลยค่ะ

สนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID : @Ladyaudreyclub (มี @ ด้วยนะคะ) หรือคลิก https://bit.ly/2vv2eQk ได้เลยจ้า

หรือสั่งซื้อทาง Lazada คลิก https://www.lazada.co.th/shop/ladyaudrey

สั่งซื้อทาง Shopee คลิก https://shp.ee/4yfcf95