7 เคล็ดลับบอกลาปัญหาหน้าสิวผิวมันที่สาว ๆ ควรรู้

เทรนด์แต่งหน้าสไตล์ K-Beauty รับปี 2020

7 เคล็ดลับบอกลาปัญหาหน้าสิวผิวมันที่สาว ๆ ควรรู้

7 เคล็ดลับบอกลาปัญหาหน้าสิวผิวมันที่สาว ๆ ควรรู้ ปัญหาผิวมัน เกิดสิวและริ้วรอยก่อนวัย เป็นปัญหาที่ผู้หญิงไทยอย่างเรา ๆ ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลยนะคะ ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวมาก ๆ จึงทำให้เกิดปัญหาผิวหน้ามัน เป็นสิว และหมองคล้ำได้ง่าย วันนี้ Lady Audrey มี 7 เคล็ดลับบอกลาผิวหน้ามันๆ มาฝากเพื่อน ๆ ค่ะ

ปัญหาผิวมันที่สาว ๆ หลายคนกำลังเผชิญนั้นไม่เพียงเกิดจากการที่ ใบหน้าของเพื่อน ๆ โดยเฉพาะบริเวณ T-zone ที่ผลิตน้ำมันออกมาในปริมาณที่มากว่าปกติเท่านั้น แต่ยังเกิดได้จากการที่มีสิ่งสกปรกต่าง ๆ มารวมกันบนใบหน้าของเรานะคะ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นผง มลภาวะ รวมไปถึงสารตกค้างจากการแต่งหน้า และการทำกิจกรรมมากมายตลอดทั้งวัน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหาสิวและสิ่งอุดตันบนใบหน้าของคุณสาว ๆ นั่นเอง วิธีการดูแลผิวหน้าของสาว ๆ หน้ามันมีดังต่อไปนี้

 

  1. ไม่ควรล้างหน้าบ่อยเกินไป

ยิ่งใบหน้าของสาว ๆ มีความมันมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีสิ่งสกปรกสะสมอยู่บนใบหน้านะคะ ฉะนั้นเพื่อน ๆ ห้ามปล่อยให้มีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่บนใบหน้าเป็นอันขาด และควรล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด แต่ก็ไม่ควรล้างหน้าบ่อยเกินไปนะคะ เพราะการล้างหน้าที่มากเกินไปจะทำให้ผิวหนังในชั้นกำพร้ามีอาการบวมน้ำ เกิดการระคายเคืองและทำให้เกิดการแพ้ได้ง่าย ฉะนั้นเพื่อน ๆ ควรล้างหน้าแค่เช้าและเย็นก็พอค่ะ

  1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวหน้า

สิ่งที่สาว ๆ ผิวมันไม่ควรใช้ก็คือ โฟมล้างหน้าแบบสครับ เนื่องจากเม็ดสครับหรือเม็ดบีดส์จะไปกระตุ้นให้ผิวไปสร้างน้ำมันออกมามากยิ่งขึ้น และเพื่อน ๆ ควรเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่มีค่า pH ที่เป็นกลางหรือค่อนข้างไปทางกรดเล็กน้อย และไม่ควรใช้สบู่ธรรมดาล้างหน้าเป็นอันขาด ด้วยสบู่มีฤทธิ์เป็นด่างการใช้สบู่ธรรมดาล้างหน้าอาจทำให้เชื้อแบคทีเรียเติบโตและเกิดอาการแพ้ได้นั่นเอง

  1. เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์

หลังจากที่ล้างหน้าเสร็จแล้ว เพื่อน ๆ ควรใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าซ้ำก่อน เพื่อเป็นการทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจดมากยิ่งขึ้น ด้วยอาจจะยังมีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ในรูขุมขนได้ ทั้งนี้การใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าไม่เพียงจะช่วยทำให้ผิวหน้าสะอาดขึ้นแล้ว ยังช่วยปรับสภาพผิวและช่วยลดความมันบนใบหน้าระหว่างวันลงได้ด้วย

  1. ครีมบำรุงผิวต้องไม่มีน้ำมัน

ด้วยสภาพผิวของสาวผิวมันจะมีน้ำมันอยู่เยอะ ฉะนั้นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีน้ำเป็นเบสจะดีที่สุด เพราะการใช้ครีมที่มีส่วนผสมของน้ำมัน ก็จะยิ่งทำให้ผิวหน้าของเพื่อน ๆ มันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะครีมกันแดด ควรเลือกใช้สูตรเบาบาง ส่วนครีมบำรุงก็ให้ใช้สูตรที่ปราศจากน้ำมันแต่มีมอยส์เจอไรเซอร์ ชนิดบางเบาไม่เข้มข้น ส่วนเซรั่มก็ใช้สูตรน้ำ เพื่อรักษาระดับความชุ่มชื่นแต่ไม่เหนอะหนะ

  1. ใช้ครีมหรือมาร์กหน้าที่มีสาร AHA, BHA

ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของสาร AHA, BHA จะช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้กับผิว และช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป และยังช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงได้ ทั้งยังช่วยเปิดเผยผิวใหม่ให้ดูเรียบเนียน สวยใส อย่างเป็นธรรมชาติ

  1. เครื่องสำอางในการแต่งหน้าต้องเลือกให้ดี

สำหรับสาว ๆ หน้ามันการเลือกใช้เครื่องสำอางเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามมาก ๆ โดยเพื่อน ๆ ควรเลือกใช้รองพื้นสูตรน้ำหรือรองพื้นเจลที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน น้ำหอม และแอลกอฮอร์ ด้วยรองพื้น 2 เนื้อนี้จะมีความบางเบา และสามารถปกปิดรูขุมขนบนใบหน้าได้อย่างเหมาะสม ทั้งยังทนน้ำ ทนเหงื่อได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้รองพื้นหลุดลอกได้ง่ายในระหว่างวัน และควรเลือกใช้รองพื้นที่ผสมแร่ธาตุและวิตามินจากธรรมชาติ อย่าง น้ำแร่ ซิงค์ ออกไซด์ และวิตามินซี ที่จะช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้วิตามินซียังช่วยเพิ่มความกระจ่างใส เปล่งปลั่งไม่หม่นหมองอีกด้วย

  1. พกกระดาษซับหน้ามันติดตัวไว้

ตัวช่วยสำคัญที่สาว ๆ ผิวมันจะขาดไม่ได้เลยก็คือ กระดาษซับหน้ามันที่เป็นตัวช่วยในการกำจัดความมันบนใบหน้าในระหว่างวันแบบเร่งด่วนได้ดีที่สุด แถมไม่ก่อให้เกิดผลเสียหรือการระคายเคืองต่อผิวหน้าอีกด้วย สำหรับวิธีซับหน้ามันที่ถูกวิธี คือ ใช้กระดาษซับเบา ๆ บนใบหน้าให้ทั่ว เพื่อค่อย ๆ ให้กระดาษได้ดูดซับเอาความันบนใบหน้าออก

นอกจากเคล็ดลับทั้ง 7 ที่ Lady Audrey ได้นำมาฝากเพื่อน ๆ ในวันนี้แล้วนะคะ ยังมีอีกหนึ่งความลับที่ Lady Audrey อยากแนะนำเพื่อน ๆ ก็คือ การเลือกใช้แป้งฝุ่นคุมมันที่ผลิตจากแป้งข้าวเจ้าของไทย ด้วยเทคโนโลยี R-Micelle ซึ่งเป็นวัตกรรมการผลิตแป้งฝุ่นคุมมันแทนการใช้แป้งทัลคัม โดยเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ด้วยสิทธิบัตรจากประเทศสหรัฐอเมริกาและยุโรป จึงถือว่าเป็นแป้งฝุ่นในฝันสำหรับสาว ๆ นั่นเอง

สำหรับแป้งข้าว R-Micelle นั้น เป็นแป้งฝุ่นคุมมันที่มีอณูขนาดเล็กและละเอียด จึงมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะผิวหน้าและดูดซับความมันบนผิวหน้าได้ดีกว่าแป้งฝุ่นทั่วไป ทั้งยังมีคุณสมบัติป้องกันความเปียกชื้น(Water Repellent) ได้เป็นอย่างดี จึงไม่ทำให้แป้งลบเลือน หรือเมื่อมีเหงื่อออกในระหว่างวันก็ไม่ทำให้สีของแป้งฝุ่นนั้นดรอปลง

และยังให้การปกปิดที่เนียนสนิทติดทนนานตั้งแต่เช้าจรดค่ำ มอบผิวสัมผัสที่เนียนนุ่ม ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรืออุดตันรูขุมขน ไม่มีน้ำหอมและที่สำคัญใช้ได้กับทุกวัยและทุกสภาพผิว ตอบโจทย์ความต้องการของสาว ๆ ด้วยลุคที่เป็นธรรมชาติ ผิวกระจ่างใสตลอดวัน แถมคุมมันได้นานถึง 12 ชั่วโมงด้วยนะคะ

เมื่อรู้จักกับนวัตกรรมแป้งข้าว R-Micelle กันแล้วเราก็มาทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์แป้งฝุ่นคุมมัน Lady Audrey กันดีกว่าค่ะ โดยผลิตภัณฑ์แป้งฝุ่น Lady Audrey มีอยู่ด้วยกัน 2 ผลิตภัณฑ์ นั่นคือแป้งฝุ่นควบคุมความมัน ที่มีทั้งหมด 2 เฉดสีไม่ว่าจะเป็น

ในส่วนของแป้งข้าวอัดแข็งผสมรองพื้น เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่สาว ๆ กรี๊ดกันน่าดูค่ะ ด้วยพกพกสะดวกและที่สำคัญยังเหมาะกับผิวของสาวไทยมาก ๆ ด้วย โดยแป้งข้าวอัดแข็งผสมรองพื้นนี้จะมีอยู่ 3 เฉดสีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

แป้งคุมมันแป้งข้าวอัดแข็ง

แป้งคุมมันแป้งข้าวอัดแข็ง

ที่มีผิวขาวธรรมดาและผิวสองสี ส่วนในเรื่องของการปกปิดนั้นก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะปกปิดได้เนียนกริบ ให้ผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติ ควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี ไม่ผสมน้ำหอม อ่อนโยนต่อผิว ตบทีเดียวอยู่ไม่ต้องเติมระหว่างวัน ที่สำคัญไร้สารเคมีและมาพร้อมกับ Spf 25 pa+++ อีกด้วย

สนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID : @Ladyaudreyclub (มี @ ด้วยนะคะ) หรือคลิก https://bit.ly/2vv2eQk ได้เลยจ้า

หรือสั่งซื้อทาง Lazada คลิก https://www.lazada.co.th/shop/ladyaudrey

สั่งซื้อทาง Shopee คลิก https://shp.ee/4yfcf95